Đức Tổng Giám Mục Samuel Aquila của Denver đã lên tiếng công khai ủng hộ Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput đối với tuyên bố của ngài rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden là một người ủng hộ phá thai nhiệt thành, vì thế ông ta, “ không nên rước lễ”.

Hôm thứ Bảy, Đức Tổng Giám Mục Aquila đã tweet một tuyên bố của Chaput và sau đó thêm vào suy nghĩ của riêng mình. Trong bài đăng trên tờ First Things, Đức Tổng Giám Mục Chaput viết: “Ông Biden đã nói rằng ông ta sẽ tiếp tục thúc đẩy các chính sách ủng hộ phá thai tương tự trong tư cách tổng thống, và do đó ông ta không được phép rước lễ. Ý định đã nêu của ông đòi hỏi một sự phản ứng mạnh mẽ và nhất quán từ các nhà lãnh đạo và các tín hữu của Giáo hội.”

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Tổng Giám Mục Chaput, Đức Cha Aquila viết “Đức Tổng Giám Mục Chaput nói sự thật vì phần rỗi các linh hồn. Tai tiếng và ngộ nhận là có thật khi chúng ta không đối xử với Thánh Thể bằng tình yêu và sự tôn kính,khi đó, đức tin của chúng ta về sự hiện diện thực sự của Chúa trong bí tích Thánh Thể bị phương hại”

Trong bài tiểu luận Đức Tổng Giám Mục Chaput đã ghi nhận có những bất đồng giữa các giám mục Hoa Kỳ về cách hành xử đối với những nhân vật tuyên xưng mình là người Công Giáo nhưng “công khai và kiên trì chống đối các giáo huấn Công Giáo về các vấn đề như phá thai.” Ngài nhìn nhận rằng “việc công khai từ chối không cho các quan chức chính phủ như thế rước lễ không phải lúc nào cũng là khôn ngoan hay lúc nào cũng là một phương thế mục vụ tốt nhất. Làm như vậy một cách ồn ào và mạnh mẽ có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, khi mời các quan chức đó cứ tiếp tục đắm mình trong ánh sáng truyền thông như là các nạn nhân của Giáo Hội.” Tuy nhiên, ngài cũng không nghĩ rằng các Giám Mục nên im lặng trước sự coi thường trắng trợn của các quan chức này đối với giáo huấn của Giáo hội.

Hơn nữa, Bộ Giáo lý Đức tin đã nói rõ vào tháng 7 năm 2004 với McCarrick lúc bấy giờ còn là một Hồng Y rằng “mục tử của người ấy phải gặp đương sự, hướng dẫn anh ta về giáo huấn của Giáo Hội, thông báo cho anh ta biết rằng anh ta không được lên Rước Lễ cho đến khi anh ta chấm dứt hoàn cảnh tội lỗi khách quan, và cảnh báo anh ta rằng nếu anh ta cứ lên rước lễ, anh ta sẽ bị từ chối Thánh Thể”.

Tuyên bố của Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, lúc ấy là tổng trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin viết rằng: “Quyết định này, nói đúng ra, không phải là một hình thức chế tài hay một hình phạt. Cũng không phải là thừa tác viên Thánh Thể đang đưa ra một phán xét chủ quan về tội lỗi của người đó, nhưng là đang phản ứng trước việc người đó không thích hợp để rước lễ do hoàn cảnh tội lỗi khách quan.”


Source:Life Site News