Thấy trước những hoàn cảnh khó khăn của chính nghĩa phò sinh dưới thời ông Joe Biden, các Giám Mục Hoa Kỳ đã phát động một tuần cửu nhật cầu nguyện cho sự sống con người, bắt đầu từ ngày 21 tháng Giêng, một ngày sau khi ông Joe Biden nhậm chức. Nét mới trong năm nay là các giáo phận trên toàn quốc đang phát hình trực tiếp các sự kiện cầu nguyện mỗi ngày để bảo vệ sự sống của con người.

Trong Giáo Hội Công Giáo, một ‘novena’ hay ‘tuần cửu nhật’ bao gồm những lời cầu nguyện trong chín ngày liên tiếp. Tuần cửu nhật phò sinh này là cơ hội để suy tư và phạt tạ khi chúng ta kỷ niệm phán quyết Roe kiện Wade của Tòa án Tối cao đã đưa việc phá thai trở thành hợp pháp trên toàn nước Mỹ.

Ý định bao trùm của tuần cửu nhật là chấm dứt việc phá thai. Mỗi ý định hàng ngày nêu bật một chủ đề liên quan và đi kèm với những suy tư, thông tin giáo dục và các hành động hàng ngày được đề xuất. Tuần cửu nhật đã bao gồm Ngày cầu nguyện cho sự bảo vệ hợp pháp các trẻ em chưa sinh hàng năm vào ngày 22 tháng Giêng.

Những người tham gia có thể nhận tuần cửu nhật bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha qua email, hoặc truy cập trực tuyến. Những người tham gia có thể chia sẻ các chứng tá ủng hộ sự sống của họ và mời các mạng xã hội của họ cầu nguyện trên phương tiện truyền thông xã hội với hashtag # 9DaysforLife.

Được tài trợ bởi Ủy ban về các hoạt động vì sự sống của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, Tuần Cửu Nhật cho Cuộc sống bắt đầu vào năm 2013 nhân kỷ niệm 40 năm quyết định Roe chống Wade.


Source:USCCB