Trong tuyên bố được đưa ra hôm 11 tháng 5, Đức Cha Michael Joseph Dooley của giáo phận Dunedin lên án bạo lực vô nghĩa tại Tân Tây Lan xảy ra một ngày trước đó tại một siêu thị ở Dunedin phía Nam New Zealand.

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết vụ việc dường như không phải là một vụ tấn công liên quan đến khủng bố, mà các nhà chức trách đã cảnh giác kể từ năm 2019, khi một tay súng cực đoan da trắng giết 51 người tại hai nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch.

Cảnh sát cho biết họ vẫn chưa chính thức phỏng vấn hoặc buộc tội kẻ bị cáo buộc và sẽ điều tra động cơ của vụ hành hung tại siêu thị Countdown.

“Tuy nhiên, đối mặt với những gì chúng tôi biết hiện tại, chúng tôi tin rằng đây là một cuộc tấn công ngẫu nhiên”, Paul Basham, chỉ huy cảnh sát Southern District, nói với các phóng viên ở Dunedin trong một cuộc họp báo ảo.

Khi cảnh sát đến, những người mua sắm tại cửa hàng đã bắt giữ kẻ tấn công, Basham nói. Các nạn nhân đang ở bệnh viện cùng với kẻ bị cáo buộc tấn công họ.Anh ta đang bị cảnh sát canh gác nghiêm nhặt.

Chỉ huy cảnh sát Basham nói thêm: “Đây là một sự kiện xảy ra rất nhanh và cực kỳ đau thương cho tất cả mọi người trong siêu thị - cho những nạn nhân bị đâm, và cho những người có mặt đã cố gắng can thiệp và những người phải chạy trốn đến một nơi an toàn”

Chuỗi siêu thị Countdown cho biết họ lo ngại về tình trạng gia tăng bạo lực đối với các nhân viên của mình.
Source:Reuters