Những người Công Giáo đã tụ tập trên đường phố ngay trước phòng khám phá thai Planned Parenthood của Denver. Đó là cơ sở phá thai lớn nhất ở Colorado, vào hôm thứ Bảy 14 tháng 8 để khởi động một sáng kiến phò sinh mới có tên 365 Ngày cho Cuộc sống.

Với buổi cử hành này Denver đã tham gia vào một danh sách ngày càng tăng các thành phố ở Hoa Kỳ tổ chức lễ cầu nguyện quanh năm thay vì một chiến dịch mùa thu và mùa xuân kéo dài 40 Ngày.

“Chúa đã ban cho chúng ta thông qua hàng chục ngàn trẻ sơ sinh được cứu khỏi tai họa phá thai. Đây thực là một phép lạ cho thấy cầu nguyện là vũ khí mạnh nhất của chúng ta chống lại cái ác này”, Brad Maddock, một trong những nhà tổ chức của sự kiện ngày 14 tháng 8 tại Denver nói.

“Nếu mười lăm trẻ em ở một trường tiểu học bị sát hại ngày hôm nay thì cộng đồng và các phương tiện truyền thông tin tức của chúng ta sẽ rất phẫn nộ. Nhưng chúng ta đã trở nên tê liệt trước sự giết chóc các thai nhi”.

Trong buổi sinh hoạt song ngữ, Thánh Lễ được diễn ra, và các diễn giả trình bày các chứng từ giữa kinh Mân Côi và kinh Lòng Chúa Thương Xót bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Mục tiêu của chiến dịch 365 Ngày Cho Cuộc Sống là làm chứng cho phẩm giá của cuộc sống và cầu nguyện bên ngoài một phòng khám phá thai được chỉ định mỗi ngày khi nó mở cửa làm ăn. Con số 365 biểu thị một phong trào mới thực hiện các cuộc cầu nguyện quanh năm, thay vì các chiến dịch mùa thu và mùa xuân kéo dài 40 ngày.

Trong khi thánh lễ đang diễn ra, một chiếc xe hơi chở một phụ nữ đến phòng khám phá thai. Người phụ nữ này rẽ vào bãi đậu xe của Planned Parenthood và sau đó bỏ đi. Cô ấy đã đến Marisol, một phòng khám dành cho các phụ nữ Công Giáo muốn được giúp đỡ sinh con.

Đây là dự án mới nhất trong lịch sử lâu dài của hoạt động ủng hộ sự sống ở miền bắc Colorado.

Năm 2016, Đức Tổng Giám Mục Samuel Aquila đã dẫn đầu một cuộc rước Thánh Thể quanh các phòng khám phá thai, với sự tham gia của 1,800 giáo dân. Nhóm đã rước kiệu xung quanh tòa nhà rộng 1,524 mét vuông bảy lần.
Source:Catholic News Agency