Lời Cầu Nguyện Lứa Đôi (Phần 3)

Phần 3: Lời Cầu Nguyện Vào Ban Chiều Tối

Người Chồng:

Con xin cảm tạ Thiên Chúa ở trên trời vì đã mang chúng con lại khi bóng xế chiều tan. Con xin cảm tạ Ngài vì những hồng phúc mà Ngài đã ban lại cho chúng con trong suốt cả ngày hôm nay - những hồng ân mà chúng con biết đến và cả những ân phúc hiện ẩn đến từ Ngài mà chúng con không thể nhận biết ra.

Xin Ngài hãy chúc phúc cho tất cả những ai đã tác động đến cuộc sống của chúng con ngày hôm nay, đặc biệt là những ai đang phải buồn phiền, vướng bận hay đớn đau cách này hay cách khác. Xin Ngài hãy chúc phúc và bảo vệ căn nhà này được bình an vô sự. Nguyện xin cho gia đình chúng con tối nay được bằng an trong tình yêu chở che và dìu dắt của Ngài.

Người Vợ:

Amen, Lạy Chúa, ngày đã tàn rồi! Vì tất cả những điều tốt lẫn xấu, những bận rộn lẫn sự buồn tẻ, con xin cảm tạ Ngài. Con đặc biệt cám ơn Ngài vì cuối ngày hôm nay con có mặt tại nơi đây cùng với người chồng dấu yêu của con, khi biết rằng chúng con đều an toàn và ở bên nhau.

Xin hãy giúp chúng con biết trao phó lại những căng thẳng và sức ép của dòng đời ngày hôm nay vào bàn tay từ mẫu của Ngài để chúng con có thể nghỉ ngơi bình an và trọn giấc. Hãy bảo vệ chúng con, Lạy Ngài, trong suốt cả đêm nay, và giúp chúng con cùng nhau biết đón nhận một ngày mới sắp đến để chúng con có thể yêu và phụng sự Ngài.

Cả Hai Vợ-Chồng Cùng Cầu Nguyện:

Lạy Thiên Chúa, chúng con giờ đây dâng ngày hôm nay lên cho Ngài. Xin Ngài hãy bỏ qua cho những thiếu xót, những lầm lỗi mà chúng con đã lỗi phạm ngày hôm nay, xin Ngài hãy thứ tha tội lỗi của chúng con và hãy chúc phúc những gì chúng con làm. Và khi đêm đã tàn, và canh đã mãn, xin hãy cho chúng con biết tiếp tục sống cùng với Ngài mãi mãi.

Amen.

(Còn tiếp. ...)