“Cuộc tuần hành cho các vị Tử đạo” là cơ hội để đoàn kết với các Kitô hữu đang đau khổ vì đức tin trên khắp thế giới.

Hôm Thứ Bảy vừa qua, hàng nghìn người đã đổ ra các đường phố của thủ đô của Hoa Kỳ để tuần hành vì một lý do mà hầu hết mọi người không biết nhiều – đó là hoàn cảnh của những Kitô Hữu bị bách hại trên khắp thế giới.

“Cuộc tuần hành cho các vị Tử đạo” năm 2021 là sáng kiến của Gia Chacón, người đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận, Vì Các Thánh Tử Đạo “nhằm nâng cao nhận thức rằng cuộc bách hại Kitô Hữu đang diễn ra phổ biến. Theo một báo cáo gần đây của Aid to the Church in Need, gần 340 triệu Kitô hữu - tức là cứ có 8 Kitô Hữu thì có một người đang bị bách hại – dưới một số hình thức ngược đãi, từ bị phân biệt đối xử đến quấy rối và thậm chí bị giết chết.

Gia Chacón nói với Aleteia: “Chúng tôi tin rằng kiến thức truyền cảm hứng cho hành động— càng có nhiều người nhận thức được cuộc khủng hoảng bách hại Kitô Giáo, thì càng có thể làm được nhiều hơn để hỗ trợ cho các tín hữu đang đau khổ.”

Các sự kiện đã bắt đầu vào hôm thứ Bảy, ngày 25 tháng 9 với “Kick-Off Rally vào 3 giờ chiều tại National Mall với Gia Chacón và ban nhạc Radiant Worship.

Cuộc tuần hành bắt đầu lúc 4 giờ chiều, khi những người tham gia đi bộ từ Trung tâm mua sắm đến Tòa Bạch Ốc.

“Đêm dành cho các Thánh Tử đạo” bắt đầu lúc 6:30 chiều với các bài phát biểu của Gia Chacón và những nhà hoạt động khác cho các Kitô hữu bị bách hại, bao gồm cả Cha. Benedict Kiely, linh mục Công Giáo và là người sáng lập Nasarean.org.


Source:Aleteia