Lời Nguyện Cầu Lứa Đôi (Phần 5)

Phần 5: Lời Nguyện Cầu Sau Khi Cãi Nhau

Người Chồng:

Lạy Chúa, con xin chân thành tạ lổi và muốn bày tỏ sự hối tiếc của con đến với Ngài và với người vợ yêu thương của con đây. Đôi lúc con chỉ không muốn lắng nghe mà thôi. Rồi lại có những lúc, con quá bướng bĩnh và tự hào để không đủ dũng khí nhìn nhận sự thiếu xót của mình. Lúc khác thì, con lại quá vô tình, thờ ơ và dững dưng trước những cảm xúc của người vợ con.

Giờ đây, Lạy Chúa, chuyện ai đúng, ai sai, không còn phải là vấn đề quan trọng nữa. Điều quan trọng chính là chúng con mau chóng hàn gắn sự tổn thương này, và để hòa giải với Ngài và hòa giải giữa chúng con với nhau.

Con nguyện xin Chúa hãy thứ tha cho sự giận dữ của con, và con cũng xin được sự tha thứ từ phía vợ con. Nguyện cho sức mạnh chữa lành của tình yêu Ngài và của tình yêu chúng con dành cho nhau, mang chúng con về lại trong sự an bình cũng như cải thiện được sự gần gũi, thân mật mà chúng con cần đến.

Người Vợ:

Lạy Chúa, con rất giận và bị tổn thương. Con đã nói ra những điều mà con đã tự hứa với lòng mình là sẽ không bao giờ nói ra. Rồi sau đó, khi con chứng kiến thấy thái độ của anh ấy, tức thì con biết được rằng, con đã đi quá xa rồi. Giờ đây con cầu xin Ngài và anh ấy hãy thứ tha cho con. Con chẳng còn mấy quan tâm gì cả đến việc ai đúng, ai sai. Điều quan trọng chính là, mặc dầu có những sự khác biệt, nhưng chúng con vẫn yêu thương nhau.

Việc cãi lộn chỉ tách rời chúng con thôi, Lạy Chúa! Hãy giúp chúng con nhanh chóng giải quyết sự xung đột này một cách chân thành và cởi mở cùng với nhau. Và khi chúng con làm như thế, xin Ngài hãy cho chúng con biết trở nên tử tế với nhau hơn.

Cả Hai Vợ-Chồng Cùng Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, chúng con đã nghịch lổi phạm đến với Chúa và với nhau, cũng như đã làm những điều mà dưới mắt Ngài chính là tội lỗi vì cái tôi và sự tức giận của chúng con. Xin hãy tạo trong chúng con hai trái tim mới chứa đựng nhiều sự tha thứ, và lại một lần nữa, hãy cho chúng con biết cảm nhân sự vui sướng đến từ Ngài và từ mỗi người trong chúng con. Chúng con nguyện xin điều này vì Danh Ngài Cả Sáng!

Amen.

(Còn tiếp. ....)