Lời Nguyện Cầu Lứa Đôi (Phần 6)

Phần 6: Lời Cầu Nguyện Để Trở Thành Những Người Biết Kiên Nhẫn Lắng Nghe

Người Chồng:

Lạy Chúa Giêsu, rõ ràng là qua Sách Thánh Kinh, chúng con biết được Ngài là Người biết lắng nghe một cách kiên nhẫn và tài tình. Ngài lắng nghe từ đáy thẳm con tim của tất cả những ai đến với Ngài. Vợ con và con ngày hôm nay cũng muốn được trở nên giống Ngài, ôi Lạy Chúa! Chúng con muốn có được khả năng để biết lắng nghe nhau và cải thiện sâu hơn nữa việc giao tiếp của hai chúng con.

Cũng giống như Ngài, Lạy Chúa, hãy cho chúng con biết lắng nghe từ đáy thẳm của con tim, để không những nghe được những gì đã được nói, cũng như cả những gì vẫn chưa được nói ra, đến cả những tiếng nói thầm lặng mà cả hai chúng con đều có và cảm nghiệm được. Như Ngài đã dạy cho chúng con biết được rằng, sứ vụ đầu tiên của tình yêu chính là việc biết lắng nghe. Nguyện xin vì tình yêu thương của chúng con dành cho nhau, sẽ giúp chúng con biết lắng nghe nhau một cách tài tình hơn, và nguyện cho việc biết lắng nghe nhau một cách tài tình đó, cũng sẽ giúp cho tình yêu của chúng con được trở nên mặn nồng và sâu sắc hơn nữa.

Người Vợ:

Lạy Chúa, con nguyện xin Ngài hãy cho con biết cách thinh lặng và nhận thức rõ để không chỉ con có thể nghe, mà còn có thể hiểu được chồng con khi anh ấy nói chuyện với con.

Hãy giúp con biết lắng nghe những ngữ từ ngữ và những nhu cầu chưa hề được nói ra của anh ấy. Hãy giúp cả hai chúng con biết tìm ra những phương cách để diễn tả những suy nghĩ và những cảm xúc thầm kín của chúng con một cách sâu lắng và rõ ràng hơn.

Hãy giữ cho tâm trí của chúng con được thông suốt và sự chú tâm của chúng con luôn dành về nhau để trong sự hiện diện với Ngài, chúng con thật sự biết lắng nghe nhau luôn mãi.

Cả Hai Vợ-Chồng Cùng Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, có quá nhiều tiếng nói trong cuộc sống của chúng con - những tiếng nói cố dành sự chú ý của chúng con. Xin hãy cho chúng con biết lặng thinh thông qua việc biết lắng nghe những lời nguyện cầu, để chúng con có thể nhận ra tiếng nói của Ngài, hơn hẳn tất cả những tiếng nói khác.

Lạy Chúa, hãy dạy cho chúng con biết cách lắng nghe từ tận đáy thẳm con tim, biết lắng nghe Ngài và lẫn nhau, cũng như tất cả những ai đã tác động đến trong cuộc sống của chúng con.

Amen.

(Còn tiếp....)