Một cô gái Louisiana thường được gọi là “Thánh Cajun nhỏ” đã được tiến thêm một bước thứ hai để trở thành thánh thực sự, cùng với một giáo viên đã gõ cửa từng nhà để truyền giáo ở vùng nông thôn Cajun và một người đàn ông đã làm việc trong nhiều thập kỷ tại một trại cùi ở Hawaii.

Trong cuộc họp vào tháng 11 tại Baltimore, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ đã tổ chức các cuộc bỏ phiếu để thúc đẩy án phong chân phước và phong thánh cho Charlene Richard của giáo phận Richard, August “Nonco” Pelafigue của giáo phận Arnaudville, và Ira Barnes Dutton, người đã lấy tên là Joseph Dutton khi ông cải sang đạo Công Giáo.

“Thật là một khoảnh khắc vui mừng khi nghe một cuộc bỏ phiếu đồng lòng ủng hộ việc chúng ta theo đuổi cả hai án phong chân phước và phong thánh cho cả hai giáo dân địa phương của Giáo phận chúng ta,” Đức Cha Douglas Deshotel của Giáo phận Lafayette cho biết trong một thông cáo báo chí.

Giáo phận cho biết, giờ đây cả các giáo xứ địa phương và các giám mục đều thấy các vị nêu trên rất xứng đáng, Bộ Tuyên thánh của Vatican sẽ tìm hiểu cuộc sống của các ứng viên và điều tra bất kỳ phép lạ nào được cho là nhờ lời cầu bầu của các vị này.

Richard mới 12 tuổi khi cô chết vì bệnh bạch cầu năm 1959. Pelafigue mất năm 1977 ở tuổi 89. Dutton, 87 tuổi, qua đời năm 1931.

Thông cáo của giáo phận cho biết: Một ứng viên khác từ Giáo phận Lafayette là một linh mục tình nguyện làm tuyên úy quân đội trong Thế chiến thứ hai và chết trong khi là tù nhân chiến tranh năm 1944 - đã được đề xuất trong cuộc họp mùa xuân của các giám mục.

Thông cáo của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB, cho biết Richard qua đời tại bệnh viện Đức Mẹ Lộ Đức ở Lafayette khoảng hai tuần sau khi tuyên úy của bệnh viện nói với cô rằng bệnh của cô đã ở giai đoạn cuối.

“Mặc dù căn bệnh đau đớn, Charlene vẫn vui vẻ, hiền lành chấp nhận số phận của mình và dâng lên Chúa những đau khổ của mình. Trong khi hấp hối, cô gái trẻ đã cầu nguyện cho những người khác được chữa lành hoặc cải sang đạo Công Giáo”.

Bản tuyên bố của USCCB nhấn mạnh rằng: Tuyên úy và giám đốc điều dưỡng của bệnh viện đều khẳng định rằng những người cô cầu nguyện đã được chữa lành hoặc cải đạo.

Hàng nghìn người đến thăm mộ cô mỗi năm. Charlene được tin là đã chữa khỏi bệnh viêm não chi có khả năng gây tử vong rất cao cho một phụ nữ Chicago, là người đã đưa tay lên mộ cô.

Pelafigue là cư dân lâu năm của Arnaudville. Ông là một giáo viên, một nhà sản xuất các vở kịch dành cho trẻ em và một nhà truyền giáo từng nhà, người đã cống hiến cuộc đời mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Cha mẹ Dutton chuyển từ Vermont đến Wisconsin khi anh khoảng 4 tuổi. Ông đã cải đạo sang Công Giáo vào sinh nhật lần thứ 40 vào năm 1883, ở Memphis, Tennessee. Sự cải đạo của ông và 35 năm làm việc trong khu bệnh cùi ở Molokai là một phần trong ước muốn đền tội cho cái mà ông gọi là “thập kỷ bê tha” của mình - một thời kỳ khó khăn bắt đầu vào năm 1867, sau khi vợ ông rời bỏ ông.
Source:Crux