Ba doanh nghiệp cuối cùng trong tiểu bang thông báo đóng cửa sau khi Tòa án tối cao của tiểu bang duy trì lệnh cấm phá thai nghiêm ngặt. Và rồi đây không còn một phòng khám phá thai nào nữa.

Ba phòng khám phá thai cuối cùng của Louisiana đã quyết định chuyển khỏi tiểu bang, sau khi Tòa án Tối cao Louisiana hôm thứ Sáu cho phép lệnh cấm phá thai của tiểu bang vẫn có hiệu lực.

Luật Louisiana cấm tuyệt đối việc phá thai và chỉ đưa ra các trường hợp ngoại lệ để cứu tính mạng của người mẹ, nếu có tình trạng sức khỏe thể chất nghiêm trọng, hoặc nếu có dị tật thai nhi gây chết người. Việc mang thai do bị hiếp dâm hoặc loạn luân không được miễn trừ.

Đài phát thanh công cộng New Orleans cho biết đây sẽ là lần đầu tiên Louisiana không có phòng khám phá thai kể từ năm 1974.

Nhóm Y tế Hy vọng cho Phụ nữ ở Shreveport, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Phụ nữ ở New Orleans và Phòng khám Delta ở Baton Rouge đều đang trong quá trình chuyển đến các tiểu bang khác của Hoa Kỳ nơi phá thai vẫn hợp pháp. Các phòng khám từ chối cho biết nơi họ sẽ chuyển đến, nhưng hầu hết các tiểu bang xung quanh Louisiana cũng cấm phá thai.

“Chúng tôi rất biết ơn vì trẻ sơ sinh ở Louisiana sẽ tiếp tục được bảo vệ khỏi phá thai trong khi vụ kiện phù phiếm của ngành phá thai được đưa ra tòa,” Giám đốc Điều hành Quyền được sống của Louisiana Benjamin Clapper cho biết sau quyết định của Tòa án Tối cao Louisiana. “Vụ kiện của họ là thiếu tôn trọng công dân và các nhà lập pháp của chúng tôi, những người đã làm rõ trong nhiều thập kỷ rằng chúng tôi coi trọng cuộc sống trong bụng mẹ”.
Source:Aleteia