Đức Thánh Cha xin các Hiệp sĩ Columbus: Hãy cầu xin hòa bình của Chúa Kitô được chiến thắng

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi thông điệp đến Tổng Hội Tối cao lần thứ 142 của Hiệp Hội Columbus và mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho hòa bình và làm việc để xây dựng một "nền văn minh tình yêu".

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Đại hội Hiệp sĩ Columbus nhóm họp tại Thành phố Quebec, Canada, vào ngày 6-8 tháng 8, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi tâm tình cầu nguyện và sự khích lệ cho sứ mệnh của họ.

Thông điệp của Đức Thánh Cha đã được gửi đến Ông Patrick Kelly, Hiệp sĩ Tối cao, và được Đức Hồng Y Thánh Bộ Ngoại giao Pietro Parolin ký.

Đức Thánh Cha đã suy tư về chủ đề của Đại Hội Tối cao lần thứ 142, "Về Sứ mệnh", và nhấn mạnh mỗi Kitô hữu đều là một nhà truyền giáo theo mức độ chúng ta đã được gặp tình yêu Chúa trong Chúa Kitô.

Đức Thánh Cha nói: “Nền tảng của Hiệp sĩ Columbus, được hướng đạo bởi tầm nhìn tiên tri của Chân phước Michael McGivney, được truyền cảm hứng từ nhu cầu cấp thiết phải làm chứng cho tình yêu đó, trên hết là phục vụ người nghèo và nhiệt tâm tông đồ để xây dựng Giáo hội trong sự hiệp nhất, tình huynh đệ và lòng trung thành với chân lý cứu rỗi của Phúc âm.”

Đào tạo những người đàn ông có đức tin và gia đình

Ngài ca ngợi những nỗ lực của Hiệp sĩ trong việc đào tạo những người đàn ông có “đức tin và gia đình”, rằng cam kết của họ đối với gia đình như tế bào cơ bản của xã hội đã giúp nhiều người trưởng thành hơn.

Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đối với sáng kiến “Cor” của Hiệp sĩ, sáng kiến này tìm cách đào tạo những người đàn ông Công Giáo “sống đức tin và phục vụ gia đình, giáo xứ, cộng đồng và đất nước của họ” bằng cách tập trung vào “cầu nguyện, đào tạo và tình huynh đệ.”

ĐTC nói: “Mọi hoạt động truyền giáo đều có trái tim và nhịp đập trong sự hiện diện của Chúa trong Thánh lễ Hy tế, được dâng lên vì hòa bình và sự cứu rỗi của toàn thế giới.”

Các Hiệp sĩ Columbus đã giúp trong Cuộc hành hương Thánh Thể quy tụ tại thành phố Indianapolis vào tháng 7 năm 2024 vừa qua, và Đức Thánh Cha cho biết sáng kiến này đã “làm chứng cách ấn tượng” cho đức tin của Giáo hội vào sự hy sinh cứu chuộc của Chúa Kitô trên thập tự giá.

ĐTC đã nhắc lại các cuộc chiến và bất ổn xã hội đang làm rung chuyển nhiều nơi trên thế giới, và kêu gọi cầu nguyện cho công lý, hòa bình và hòa giải.

ĐTC xin các Hiệp sĩ và gia đình của họ hằng “kiên trì cầu nguyện và dâng Thánh lễ để hòa bình của Chúa Kitô chiến thắng trong trái tim mọi người và xây dựng nền văn minh tình yêu.”

Hỗ trợ sứ mệnh của Giáo hội và những người Kitô hữu đau khổ

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng nhắc lại các hoạt động từ thiện và nỗ lực của các Hiệp sĩ nhằm hỗ trợ hôn nhân, phẩm giá cuộc sống của mỗi người và sứ mệnh của Giáo hội tại các quốc gia đang phát triển.

ĐTC đề cập đến hoạt động từ thiện của hội tại Ukraine và các cộng đồng Kitô giáo ở Trung Đông, cũng như sự quan tâm của hội đối với những Kitô hữu đang chịu sự đàn áp vì đức tin vào Chúa Kitô.

Chuyển sang Năm Thánh 2025 sắp tới, Đức Thánh Cha cảm ơn các Hiệp sĩ đã tài trợ cho việc trùng tu mái vòm baldachin trong Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.

Ngài bày tỏ hy vọng rằng khi khách hành hương "chiêm ngưỡng mái vòm baldacchino Bernini vĩ đại cao vút trên Lăng mộ Thánh Phêrô, ngay cả khi đang được khôi phục lại vẻ lộng lẫy ban đầu thông qua lòng hảo tâm đóng góp của các Hiệp sĩ Columbus, họ sẽ được củng cố đức tin và sự hiệp nhất với Đấng kế vị Thánh Phêrô".

Cuối cùng, Đức Thánh Cha giao phó các Hiệp sĩ Columbus cho sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Maria, và mời gọi họ hoàn thành sứ mệnh rửa tội của mình "là men cho hòa bình và là sự thánh thiện trong gia đình nhân loại của chúng ta".