Nhóm Đức Tin và Văn Hóa tham gia công tác thiện nguyện
SÀI GÒN -- Thật vậy, trong chương trình “Đêm rằm chia sẻ ngọt ngào” khai mạc sáng thứ sáu (06/10/2006, tức 15 tháng 8 Âm lịch) giữa lòng trung tâm thành phố (công viên 30/4, phía trước Dinh Độc Lập), thì hơn 300 tình nguyện viên (tình nguyện viên) trong tổng số gần 400 tình nguyện viên tham gia các hoạt động hỗ trợ tại ngày hội là các bạn trẻ Công giáo. Đây là chương trình vui Tết Trung Thu hàng năm dành ưu tiên cho các em thiếu nhi kém may mắn, kéo dài từ 08g đến 22g cùng ngày.

Trưởng ban điều phối tình nguyện viên, anh Martinô Trần Tuấn Huy, cho VietCatholic biết: “Đa số các bạn hiện là sinh viên đang sinh hoạt trong các khối đoàn thể Công giáo tại Sài Gòn.”

Vai trò của các anh chị tình nguyện viên rất đa dạng và cũng khá quan trọng để ngày vui của các em được trọn vẹn: phụ bán hàng, giữ an ninh khu vực các gian hàng hội chợ; hướng dẫn trò chơi tại khu vực trò chơi dân gian và hiện đại (các bạn trẻ công ty YMCA); đi theo hướng dẫn và hỗ trợ các cơ sở (mái ấm, nhà mở, trường khuyết tật…) tham dự chương trình; làm luôn công tác tiếp tân, đón tiếp các cơ sở, điều phối xe đưa rước, nhận đăng ký phiếu quà, phiếu chơi, nước uống; tổ y tế và sơ cấp cứu (phòng khám Mai Khôi) v.v…

Các bạn trẻ lớp Thần Học Giáo Dân
Trước đó, các bạn trong ban điều phối còn phải liên hệ, nhận đăng ký, lên danh sách các cơ sở tham gia các gian hàng và vui chơi tại ngày hội. Về việc này, chúng tôi được biết đơn vị đồng tổ chức và là nhà tài trợ chính cho ngày hội, công ty Vinamit, nhất mực yêu cầu phải để người Công giáo phụ trách ban điều phối và lên danh sách các cơ sở tham dự. Sau khi họ đã mất tin tưởng nơi tổ chức Thành đoàn (Đoàn thanh niên cộng sản Saigòm) trong lần tổ chức vào năm ngoái. Nhờ thế mà năm nay, các bạn nhỏ của hơn 40 cơ sở từ thiện thuộc các tổ chức tôn giáo, các tỉnh phụ cận, các cơ sở “chui”… mới có cơ hội được thưởng thức các chương trình văn nghệ chuyên nghiệp (ca nhạc, hài kịch, múa rối, xiếc, ảo thuật…), được tham dự các trò chơi tập thể, games show và hơn 2.500 phần quà được gửi đến tận tay các em.