(CWNews) Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa hôm nay lên tiếng chính thức bác bỏ báo cáo cho rằng phong trào Tân Dự Tòng đã đạt được thỏa thuận với Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa để cung cấp việc huấn luyện cho hàng giáo sĩ Chính Thống Giáo trong các nỗ lực truyền giáo.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tuần qua dành cho thông tấn xã Công Giáo Zenit, anh Kiko Arguello, người sáng lập phong trào Tân Dự Tòng cho biết các nhà lãnh đạo phong trào Tân Dự Tòng đã đạt được thỏa thuận với Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa. Tuy nhiên, phát ngôn viên Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa cho rằng phát biểu của anh Kiko Arguello là không chính xác.

Hôm 19/10, Arguello đã gặp tổng giám mục Kirill của giáo phận Smolensk, viên chức đối thoại liên tôn cao nhất của Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa.

Linh mục Igor Vyzhanov, phát ngôn viên Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa, cho biết “Hai bên đã không đạt được thoả thuận chung kết nào”. Cha Igor cho rằng Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa và phong trào Tân Dự Tòng nên “quan tâm tìm hiểu truyền thống linh đạo của nhau” trước khi có bất cứ nỗ lực chung nào.