MỪNG XUÂN ĐINH HỢI 2007 TẠI CÐCGVN BRISBANE


Những năm gần đây, Cộng Ðồng có thông lệ tổ chức gói bánh chưng mừng Tết. Không khí Tết khởi sắc tại Trung Tâm Cộng Ðồng, đã tạo cơ hội hội tụ nhiều người giáo dân trong Cộng Ðồng đến giúp gói bánh. Cộng Ðồng luôn được quý bác cao niên nhiệt tình cộng tác. Quý bác đã hy sinh rất nhiều công sức, thời giờ trong suốt thời gian gói bánh Tết. Những công việc như ngâm rồi hấp đậu, vớt gạo, lau lá, gói, nấu, vớt và ép bánh, v.v... đều là những công việc vất vả, cần có kinh nghiệm và đáng được lưu truyền. Ðặc biệt, bánh chưng Cộng Ðồng năm nay, Tân Xuân Ðinh Hợi, được cho là.. . ngon hơn, vì có bàn tay Linh mục giúp gói bánh Tết. Những chiếc bánh đã mang hương vị Tết Dân Tộc trải dài trong bầu khí của tiệc mừng tân Xuân tại Hội Trường Trung Tâm.

Trong chương trình mừng Tân Xuân, Thánh lễ Giao Thừa và các Thánh lễ Mùng 1, 2, 3 - thuộc 17 Thánh lễ được phép tổ chức trong một năm – đã được tổ chức trọng thể tại Trung Tâm Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam. Thánh lễ Giao Thừa được tổ chức tại lễ đài trong sân Trung Tâm. Thánh lễ do Đức Giám Mục Joseph Oudeman, đặc trách Cộng Ðồng Di Dân chủ tế, cùng đồng tế Thánh lễ có các Linh mục: Phaolô Lương Minh Chánh, cựu Quản Nhiệm; Linh mục Gioan Nguyễn Xuân Hồng và đặc biệt, Linh mục Lý Văn Ca, thuộc Tổng Giáo Phận Tây Úc. Sau Thánh Lễ, có nghi lễ đốt pháo và hái Lộc Thánh mừng Xuân. Các Thánh lễ Mùng 1, 2, 3 được tổ chức trong nhà Nguyện Trung Tâm, cũng qui tụ được con số giáo dân tham dự đông đảo trong bầu khí trang nghiêm và cảm động.

Trong những ngày chờ đón năm mới, Cộng Ðồng được đón tiếp Qúy Cha Paul Chánh đang trong kỳ nghỉ long service; Cha Francis Ca trong kỳ nghỉ thường niên và Cha đã chọn viếng thăm Cộng Ðồng Cộng Giáo Việt Nam Brisbane, Cha John Hồng, để dành một tuần nghỉ Tết và Cha Joseph Liêm, cựu quản nhiệm cũng dành một buổi chiều, về hiệp dâng Thánh lễ Mùng 2 Tết. Quý Cha đã chọn Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam Brisbane để thăm viếng, nâng đỡ, chia sẻ Lời Chúa cũng như giúp chuẩn bị tâm hồn để bước vào Mùa Phục Sinh cách tốt đẹp. Quý Sơ Dòng Mercy, Dòng Canossa luôn hiện diện trong các dịp tổ chức Thánh lễ tại Trung Tâm Cộng Ðồng. Ngoài ra, cũng có những khuân mặt quen thuộc của những người Công Giáo thuộc các Cộng Ðồng địa phương tham dự. Tết cũng là dịp để mọi người quay nỗi nhớ, niềm thương cội nguồn Dân Tộc. Những Thánh lễ tại Trung Tâm đã quy tụ những người giáo dân sinh sống rãi rác trong ngoại ô thành phố Brisbane, cùng trở về cội nguồn, về với những kỷ niệm vui buồn đời tỵ nạn, để chia sẻ nỗi sầu tha hương, và cũng đề nối tiếp niềm hy vọng vào tương lai tươi đẹp.

Nguyện xin Chúa Mùa Xuân ban cho mỗi người Công giáo Việt Nam đức tin trung kiên và tâm tình yêu thương đoàn kết nhau. HH