Hàng ngàn thiện nguyện viên cầu nguyện cho sự thành công Ngày Giới Trẻ Thế Giới

TORONTO - Hôm Thứ Bảy 20.07.2002, có khoảng 7000 thiện nguyện viên trẻ đã cầu nguyện cho sự thành công Ngày Giới Trẻ Thế Giới, được diễn ra từ 23.7 đến 28.07.2002 ở thành phố Toronto, với sự hiện diện của Ðức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II trong Ðại Hội này.

Ðức Tổng Giám Mục của Toronto, Hồng Y Aloysius Ambrozic đã kêu gọi các bạn trẻ đại diện rằng :"Gìờ đây chúng ta hãy cầu cho sự thành công của Ngày Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới“, đang khi đó các bạn trẻ phất cao những quốc kỳ của quốc gia họ.

Một bạn thanh niên cất tiếng đáp lại: "Xin Chúa nhậm lời chúng con“, thì cả một rừng người đồng thanh cùng xin Chúa chấp nhận lời cầu. Họ là những người trẻ tụ tập dưới ánh nắng chói chan tại một công trường, nơi mà vào ngày Thứ Ba tới sẽ có Thánh Lễ khai mạc Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Trong Thánh Lễ có sự hiện diện của "Cây Thánh Giá Giới Trẻ“, mà trong những tháng vừa qua đã chu du khắp nước Canada, cũng như khắp thế giới qua mỗi lần Ðại Hội giới Trẻ Thế Giới.

Trong suốt thời gian 6 ngày tổ chức Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới, có khoảng 20.000 thiện nguyện viên mặc áo thung xanh và đeo thẻ có dán hình, sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ hàng trăm ngàn bạn trẻ từ khắp nơi đến Toronto.

Vào Chủ Nhật tới, Ðức Thánh Cha Giaon Phao Lô II sẽ Chủ tế một Ðại Lễ, để kết thúc Ngày Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới.