THÁI BÌNH -- Sáng nay 20/02/2007, Đức Cha F.X. Nguyễn Văn Sang, cùng nhiều anh em linh mục, nam nữ tu sĩ và hàng ngàn giáo dân từ nhiều giáo xứ trong giáo phận Thái Bình về chúc tuổi mới cho nhau, và dâng Thánh lễ đầu năm cầu nguyện cho bệnh nhân tại bệnh viện phong Văn Môn.

Bệnh viện phong Văn Môn được thành lập năm 1900, lúc đầu được mang tên “Trại phong Văn Môn”. Bệnh viện đã đón chữa rất nhiều bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành trong nước, đến nay thì phần lớn là bệnh nhân ở các tỉnh phía Bắc.

Trước khi cử hành Thánh lễ, các bệnh nhân của bệnh viên đã ngồi nghiêm trang trước lễ đài, nhiều bệnh nhân nặng thì ngồi trên xe lăn. Đúng 9 giờ đoàn đồng tế do Đức Cha F.X. Nguyễn Văn Sang chủ sự cùng với khoảng gần 30 linh mục tiến ra lễ đài Đức Mẹ La Vang trong tiếng kèn đồng ngân vang của không khí ngày đầu năm mới. Một bệnh nhân đại diện các anh chị em của mình lên tặng hoa Đức Cha.

Trước khi kết thúc Thánh lễ cha Đaminh Đặng Văn Cầu, chánh Văn phòng Tòa Giám Mục lên công bố số quà của Đức Cha, các cha, các tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận tặng anh chị em bệnh nhân nơi đây dịp đầu xuân năm mới.

Để tỏ lòng biết ơn Đức Giám Mục, quý cha, quý tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa về dâng lễ và chúc tuổi mới, một vị đại diện anh chị em bệnh nhân lên cám ơn với những lời lẽ thật đơn sơ mà cảm động. Thánh lễ kết thúc trong bài hát tạ ơn Mẹ La vang, Đức Giám Mục vui vẻ xuống bắt tay và ôm hôn các bệnh nhân trong sự thân thiện của một người Cha; có nhiều bệnh nhân sung sướng đến rơi lệ khi nhận được sự cảm thông và chia sẻ thật ấm áp của vị chủ chăn giáo phận.

Trường Giang