Cộng Đồng Nam Úc Mở Tiệc Liên Hoan Mừng Bánh Chưng Việt Hương Thành Công


Bánh Chưng Nam Úc
Trưa Chúa Nhật ngày 04/3/07 sau Thánh lễ 9 giờ 30 sáng. Ban Mục Vụ Cồng Đồng Thiên Chúa Người Việt tại Nam Úc đã mở tiệc khoản đãi và cảm ơn nhóm công tác thiện nguyện gói bánh chưng Việt Hương.

Năm nay, mặc dù nhân số các vị cao niên có vẻ sa sút, nhưng những vị còn lại, có sức khoẻ khả quan đã hăng hái đến cố vấn và tham gia công tác gói bánh chưng Cộng Đồng cùng với nhóm trung niên và các bạn trẻ. Nên chương trình gói bánh chưng Việt Hương đã thành công mỹ mãn và đạt kết qủa vượt mức.

Bánh chưng Việt Hương, chỉ gói trong vòng 1 tuần lể, đã được gần 5,000 tấm bánh, tung ra thị trường để bà con trong Cộng Đồng Nam Úc đón Tết, mừng xuân Đinh Hợi, đem lại cho Cộng Đồng nguồn thu, lợi nhuận đáng kể.
Cha Huy gói bánh chưng


Theo báo cáo của ban tổ chức đăng trên bản TIN Cộng Đồng tuần qua cho biết, sau khi trừ các chi phí, tiền lời thu được khỏang trên $42,500-oo Úc kim. Thật đáng khích lệ.

Bánh Chưng Việt Hương với hương vị đậm đà quê hương, kỹ thuật hiện đại, tinh xảo và thẩm mỹ, sản xuất theo đường dây chuyền với 2 giàn ép tự động. Chỉ nhìn thấy nhãn hiệu, bà con ai cũng cho là đẹp mắt. Bánh Chương Việt Hương hiện nay đã trở thành độc quyền sản xuất tại tiểu bang Nam Úc. Cứ mỗi năm gần đến Tết, các tiệm bán thực phẩm Á Châu đã đua nhau đặt hàng mua bánh. Họ chỉ sợ không có bánh chưng bán cho khách hàng. Ông Michael Hân trưởng ban phân phối bánh chưng cho biết: "Shop họ gọi order bánh nhiều qúa, mà mình không có đủ bánh bán, nên tôi phải tắt mobilephone".

Một tuần lễ thức dậy từ 4 giờ sáng, có người ở lại làm cho tới khuya, nên các thiện nguyện viên gói bánh đến ngày thứ 5 là đã thấy thấm mệt, đành phải nghỉ xả hơi để ăn Tết, sức đuối không thể sản xuất thêm. Nên năm nào số cầu vẫn nhiều hơn số cung. Có một vài tư nhân đã thử tài, sản xuất ganh đua với Cộng Đồng nhưng đều thất bại, vì nhân lực và chi phí quá cao, hơn nữa họ không có đầy đủ dụng cụ và phương tiện như Cộng Đồng. Nên họ đành chịu thua, đầu hàng Cộng Đồng.

Vì mỗi năm, kế hoạch sản xuất bánh chưng của Cộng Đồng đều được cải tiến và tân trang dụng cụ.

Ban Mục Vụ cho biết. Cộng Đồng chỉ lấy công làm lời. Mỗi ngày có khoảng từ 80 đến 100 thiện nguyện viên, già, trẻ, lớn, bé cùng nhau tham gia mọi công tác, kẻ thì lau lá, người thì vo gạo, gói bánh, nấu bếp và dọn dẹp. Rất nhiều công việc, tốn nhiều công sức, nhưng cũng rất là vui. Vì đó là một dịp để mọi người cùng nhau tưởng nhớ và ôn lại những tập quán, phong tục của nền hóa Việt Nam, khi mỗi độ Xuân về. "Một năm mới có một lần mà."

Lồng trong khung cảnh của tiệc liên hoan. Ban Tổ Chức đã có một chương trình văn nghệ hát Karaoke giúp vui và hàng trăm phần quà, sổ xố tặng cho các thiện nguyện viên lấy hên vào dịp đầu Xuân.
Những tấm bánh chưng Việt Hương