WASHINGTON, D.C. – Nhằm đáp ứng lại chiến dịch đã được dàn trận kĩ lưỡng mới đây của nhà cầm quyền Việt Nam, các Dân biểu Hoa Kỳ vào ngày hôm nay đã đồng thanh bỏ phiếu chấp nhận – với số ohiếu thuận là 404 và chống là 0, và 3 phiếu nói có mặt -- nghi quyết luật được dân biểu Chris Smith (Đảng Cộng Hòa New Kersey) đưa ra, trong đó kêu gọi thà ngay tất cả những tù nhân chính trị và kêu gọi cải cách nhân quyền tại Việt Nam.

Dân biểu Smith đăng đàn Quốc Hội và nhận định rằng: “Nghị quyết mang tên H. Res. 243 nhằm gửi một thông điệp rất khẩn thiết và hợp thời tới chính quyền Việt nam rằng những vi phạm nghiêm trọng về các nhân quyền căn bản không thể chấp nhận được và nó làm mất sĩ diện cho chính quyền Việt Nam. Những vi phạm nhân quyền này không thể bỏ qua được hay là để cho tiếp tục thì sẽ có những hậu qủa rất nghiêm trọng”.

Nghị quyết của dân biểu Smith đệ trình kêu gọi việc chính quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải thả ngay và không điều kiện những tù nhân chính trị và những tù nhân lương tâm, gồm có LM Nguyễn văn Lý, Nguyễn Thuị Công Nhân, Nguyễn văn Đài, và những người đã bị bắt trong đợt đàn áp của nhà nước mới đây. Nghị quyết cũng kêu gọi chính quyền Việt Nam phảio theo những khuân khổ được quốc tế công nhận về các quyền tự do căn bản và các nhân quyền.

Nhớ lại vào năm 2006, dân biểu Smith cũng đã thảo một Nghị quyết tươgn tự, trong đó lên án các vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam và kêu gọi trả tự do cho các tù nhân chính trị. Nghị quyết này cũng đã được thông qua tại Quốc Hội Hoa Kỳ.

Nghị quyết của dân biểu Smith đệ trình kêu gọi việc chính quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải thả ngay và không điều kiện những tù nhân chính trị và những tù nhân lương tâm, gồm có LM Nguyễn văn Lý, Nguyễn Thuị Công Nhân, Nguyễn văn Đài, và những người đã bị bắt trong đợt đàn áp của nhà nước mới đây. Đạo luật cũng kêu gọi chính quyền Việt Nam phảio theo những khuân khổ được quốc tế công nhận về các quyền tự do căn bản và các nhân quyền.

Nhớ lại vào năm 2006, dân biểu Smith cũng đã thảo một nghị quyết tươg tự, trong đó lên án các vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam và kêu gọi trả tự do cho các tù nhân chính trị. Nghị quyết này cũng đã được thông qua tại Quốc Hội Hoa Kỳ.