Các thành viên của Quốc hội đã thách thức chính phủ Anh giải quyết nạn quấy rối tình dục phụ nữ bằng cách hạn chế các nội dung khiêu dâm trên các phương tiện truyền thông.

Ủy ban Phụ nữ và Bình đẳng của Hạ Viện Anh cho biết quấy rối tình dục có liên hệ nhân quả với cách thức phụ nữ được mô tả trong các nội dung khiêu dâm và cả trong các lĩnh vực khác của truyền thông chính mạch – bao gồm truyền thông xã hội, phim ảnh và quảng cáo.

Ủy ban đã trích dẫn nghiên cứu nói rằng các cô gái và phụ nữ trẻ thường bất mãn với cách thức các phương tiện truyền thông mô tả về phụ nữ, và nhiều phụ nữ trẻ ở Anh tin rằng các nội dung khiêu dâm đang góp phần vào tệ nạn quấy rối tình dục, và tình trạng bạo hành phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Ủy ban cũng đề cập đến các cuộc điều tra trong đó 85% phụ nữ ở lứa tuổi 18 đến 24 và 64% phụ nữ nói chung báo cáo đã từng bị quấy rối tình dục ở những nơi công cộng.

Các nghị sĩ đặc biệt nhấn mạnh tác động xã hội có hại của nội dung khiêu dâm, và lưu ý rằng ngày nay nhiều người coi đó là một chuyện bình thường và có thể chấp nhận được.

Theo báo cáo này các nội dung khiêu dâm thúc đẩy những ảo tưởng tình dục, làm gia tăng “những thái độ quan hệ tình dục xem thường phụ nữ, bao gồm cả những hành vi bạo lực” và gợi ý rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn về đề tài này.

Ủy ban đã so sánh thiệt hại của nội dung khiêu dâm với tác hại của việc hút thuốc lá, là điều “được giải quyết thông qua các chiến dịch y tế công cộng và những khoản đầu tư lớn nhằm giảm thiểu và ngăn chặn những tác hại đó”.

Các dân biểu nói: “Chính phủ nên có một cách tiếp cận tương tự, dựa trên bằng chứng để giải quyết các tác hại của nội dung khiêu dâm”.




Source: Catholic Herald - British MPs say pornography- like smoking- causes public harm