Chợ Lớn -
Các em thiếu nhi người Hoa
Các em thiếu nhi người Việt
Hôm Chúa Nhật 13/5/2007, thánh lễ trọng thể kính 90 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13/05/1917-13/05/2007) đã được tổ chức tại nhà thờ Phanxicô Xaviê Quận 5, Sàigòn; ngôi nhà thờ còn được biết dưới cái tên thân quen với nhiều người là nhà thờ Cha Tam. Hai nhóm thiếu nhi Việt – Hoa đã phụ trách phần thánh vũ dâng hoa kính Đức Mẹ.

Sau Thánh lễ 7 giờ sáng - lễ tiếng Quảng Đông, là bài múa dâng hoa của các em thiếu nhi người Hoa qua biện đạo tân tình của các giáo lý viên người Hoa. Trang phục của các em là những chiếc áo đầm đủ màu sắc, là trăm hoa đua nở, tượng trưng cho muôn tấm lòng, muôn con tim của mọi người tín hữu dâng kính lên Mẹ Maria.

Nhóm các em thiếu nhi người Việt múa dâng hoa sau lễ 8 giờ 30 sáng và trước lễ 16 giờ.

Dưới sự hướng dẫn của quý soeurs dòng Phaolô thành Chartres và các giáo lý viên người Việt, để tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ, các em thiếu nhi đã siêng năng tập luyện suốt ba tháng, và nhất là vào đầu tháng năm. Dù các em phải bận học và thi học kỳ hai, các em đã cố gắng thể hiện rất tốt bài múa dâng hoa. Vào ngày dâng hoa, các em đến nhà thờ rất sớm để hóa trang, và khi múa, các em đã diễn tả được vẻ đẹp và thuần thục, sốt sắng của bài dâng hoa.

Sau mỗi đợt múa dâng hoa giáo dân cả nhà thờ đều cùng nhau quỳ xuống đọc kinh Đức Mẹ. Đây là truyền thông hàng năm của nhà thờ có lịch sử lâu đời này.