Tin của Thời Báo Kinh Tế Việt Nam cho biết, năm 2002, các doanh nghiệp nhựa Việt Nam có 15 dự án đầu tư ra nước ngoài. Thị trường cũng được mở rộng sang Nga, Ukraina, Iran, Iraq, Libăng, Mỹ và nhiều nước châu Phi. Riêng ở hai nước láng giềng Lào và Campuchia, sản phẩm nhựa sản xuất tại Việt Nam chiếm 80% thị phần.

Tại Ukraina, Hiệp hội nhựa TP HCM đã chính thức ký 9 dự án đầu tư trị giá 11,3 triệu USD.

Công ty nhựa HB đã hợp tác với tập đoàn Technocom Ukraina thực hiện hai dự án sản xuất bao bì và nhựa trị giá 2 triệu USD.

Tại Liên bang Nga, công ty Thái Bình (công ty của Việt Kiều tại Nga) đang phối hợp với các doanh nghiệp nhựa Việt Nam thành lập công ty nhựa Ucranplast.
Tại thị trường Mỹ, công ty Bảo Vân cũng đã ký được hợp đồng trị giá 3 triệu USD với một công ty sở tại sản xuất chai Pet. Công ty Tân Đại Hưng, Minh Hùng và DDT cũng phối hợp xây dựng nhà máy chế biến phế liệu nhựa trị giá 1 triệu USD tại bang California.

Các công ty nhựa Việt Nam còn triển khai xây dựng nhà máy nhựa tại Campuchia và Lào, cung cấp các sản phẩm nhựa dân dụng, nhựa cho ngành điện tử, điện, và ngành sản xuất xe máy, ô tô.

5 năm trở lại đây, ngành nhựa Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng với mức tăng trưởng 26%/năm.