Họp mặt Gia đình Tông đồ giáo dân Giáo hạt Đà Lạt

Sáng Chúa nhật 9.12, tại nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt, lần đầu tiên có cuộc họp mặt và mặt các hiệp hội Tông đồ giáo dân. Đây là niềm thao thức và mong muốn của cha Tổng đại diện Giáo Phận, kiêm Quản hạt Đà Lạt Phaolô Lê Đức Huân.

Buổi họp mặt có sự hiện diện của các thành phần: Nữ tì Chúa Thánh Thần, Legio Mariae, Huynh đòan Đa Minh, Gia đình Phan Sinh tại thế, Bác ái Vinh sơn và Ozanam, Cộng tác viên Salêdiêng DonBosco, Gia đình tận Hiến; ngòai ra còn có sự hiện diện của Gia đình Đức Mẹ và Gia đình cải xanh thuộc Giáo hạt Bảo Lộc. Theo Ban tổ chức tổng cộng đến giờ phút chót có trên 900 người tham dự, cho thấy tinh thần của anh chị em các Hiệp hội rất cao. Cuộc họp mặt dự kiến tổ chức vào Chúa Nhật 2.12.2007 để mừng Bổn mạng Gia đình Tông đồ giáo dân (Lễ Thánh Phanxicôxaviê) và để kết thúc Năm Thánh Giáo phận, nhưng do Đức cha Phêrô và Cha Tổng Đại diện tham dự Lễ Tấn phong Giám mục Lạng Sơn nên phải dời đến hôm nay.

Đúng 10 giờ, Thánh lễ tạ ơn do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ sự, cùng đồng tế có Cha Tổng đại diện; Cha linh hướng Gia đình Tông đồ giáo dân Giáo hạt, Giuse Tạ Đức Tuấn (Giám đốc Học viện DonBosco Đà Lạt), cùng qúi Cha Linh hướng cho các hiệp hội. Mở đầu thánh lễ Đức Cha Phê rô bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên Giáo hạt Đà Lạt qui tụ được các thành phần Tông đồ giáo dân trong một Thánh lễ trang trọng, bên cạnh đó có đông đảo anh chị em tông đồ giáo dân đến từ Giáo hạt Bảo Lộc. Trong bài giảng lễ, dựa theo 3 bài đọc CN II Mùa Vọng, Đức cha nêu bật vai trò của các vị ngôn sứ, Ngài nhấn mạnh đến vai trò của Gioan Baotixita là kêu gọi mọi người ăn năn sám hối để đón nhận Chúa, mang Chúa đến với mọi người. Với ơn gọi và linh đạo của mình anh chị em có điều kiện hòa mình vào cuộc sống đời thường, có thể nói về Chúa Giêsu với nhiều người, bất cứ lúc nào, nơi nào. Chính cuộc sống, lời nói, gương tốt của anh chị em sẽ trở nên ánh sáng, muối men giữa đời. Ngài nhất mạnh mỗi người đều được mời gọi làm tông đồ, vai trò của anh chị em là Thánh hóa gia đình và xã hội, anh chị em cần hiệp nhất với giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận qua Cha xứ, Cha quản hạt và Đức Giám mục.

Cuối thánh lễ đại diện Gia đình Tông đồ giáo dân Giáo hạt đã cảm ơn Đức cha, Cha Tổng đại diện và qúi Cha đồng tế đã quan tâm và hiện diện trong thánh lễ, qua Đức cha chúng con hiểu rõ vai trò giáo dân trong Giáo hội, giữa xã hội hôm nay. Hôm nay là ngày khai sinh Gia đình Tông đồ giáo dân, chúng con nhận Thánh Phanxixô Xaviê làm Bổn mạng. Đây cũng là ngày kỷ niệm lễ tấn phong Giám mục của Đức cha, Đức cha lại vừa lãnh nhận chức vụ Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt nam, một trách nhiệm nặng nề, là phải làm cho Giáo hội Việt Nam lớn lên trong Đức Kitô. Chúng con xin chúc mừng Đức cha, xin vâng phục Đức Cha và hứa trung thành với Giáo Hội, là Mẹ của chúng con.

Sau Thánh lễ anh chị em họp mặt trong ngôi nhà vòm để chính thức ra mắt Gia đình Tông đồ giáo dân Giáo hạt Đà Lạt, đồng thời giới thiệu Ban điều hành. Tiếp đó anh chị em vừa ăn trưa vừa thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do các thành phần biểu diễn. Trước khi kết thúc ngày họp mặt, Cha Tổng đại diện chia sẻ Ngài rất cảm động khi thấy số người tham dự rất đông đảo, cuộc họp mặt tạo bầu sinh khí mới cho Giáo hạt. Nhưng Ngài bày tỏ ưu tư khi giáo xứ Chính Tòa chưa có được một hội trường đủ rộng để thường xuyên tổ chức các cuộc họp mặt qui mô thế này, Ngài hy vọng trong tuơng lai gần được sự quan tâm của Đức Cha và của anh chị em, nơi đây sẽ sớm có hội trường đáp ứng được nhu cầu sinh họat ngày càng tăng. Cha Tổng đại diện mong ước những cuộc họp sau sẽ có thêm nhiều người tham dự. Cuối cùng, Cha Tổng Đại diện ban phép lành cho anh chị em, mọi người hân hoan vào đời để tiếp tục sống chứng nhân tin mừng theo ơn gọi và linh đạo của mình.

www.simonhoadalat.com