Thứ Ba, 15 tháng 4

  • Máy bay Đức thánh cha hạ cánh tại Andrews Air Force Base (Căn cứ Không lực Andrews), được Tổng thống George W. Bush và phu nhân chào đón. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các vị lãnh đạo Giáo hội Công giáo tại địa phương và vị sứ thần Tòa thánh.


Thứ Tư, 16 tháng 4

  • 10 giờ 30 sáng : Tổng thống Bush và đệ nhất phu nhân gặp gỡ Đức thánh cha tại sân cỏ phía nam toà Bạch ốc. Trong lịch sử đây là lần thứ hai một vị giáo hoàng tới thăm viếng tòa Bạch ốc. Sau nghi lễ chào mừng, sẽ có cuộc họp riêng giữa Đức thánh cha và Tổng thống, trong lúc đó các vị chức sắc hai bên cũng có cuộc họp.


  • 5 giờ 30 chiều : Nghi thức cầu nguyện và gặp riêng 350 vị giám mục Hoa kỳ tại Basilica of the National Shrine of the Immaculate Conception (Vương cung Thánh đường quốc gia dâng kính Mẹ Vô nhiễm). Trước nghi thức cầu nguyện, tổ chức trong hầm Đền Thánh, sẽ có cơ hội chụp hình ngoài trời cuộc công chúng tiếp đón Đức thánh cha tới thăm thánh đường quốc gia này.


Thứ Năm, 17 tháng 4

  • 10 giờ sáng : Đức thánh cha sẽ dâng thánh lễ tại khu tân tạo Nationals Park (Công viên Quốc gia) ở Washington. Công viên này chỉ dùng tổ chức các cuộc tranh tài bóng baseball. Đây sẽ là biến cố đầu tiên không liên quan gì đến môn bóng baseball tại công viên này, và sẽ được người Công giáo khắp nước dự trù tới tham dự.


  • 5 giờ chiều : Các vị lãnh đạo của hơn 200 trường đại học Công giáo tại Hoa kỳ và Trưởng khu học chính của 195 giáo phận Công giáo được mời nghe bài diễn từ của Đức thánh cha về sự quan trọng của nền giáo dục Công giáo, đọc tại khuôn viên trường The Catholic University of America. Đây là trường đại học duy nhất tại Hoa kỳ do các giám mục điều hành.


  • 6 giờ 30 : Các đại diện Phật giáo, Hồi giáo, Ấn giáo, Do thái giáo và các tôn giáo khác cùng tập hợp và cầu nguyện chung với Đức thánh cha tại Pope John Paul II Cultural Center (Trung tâm Văn hóa Gioan Phaolô II), ngay sát cạnh Catholic University nói trên.


Thứ Sáu, 18 tháng 4

  • 10 giờ 45 sáng : Buổi sáng. sau khi bay đến New York, Đức thánh cha đọc diễn từ trước đại hội đồng Liên hiệp quốc


  • 6 giờ tối : Nghi thức cầu nguyện chung với các nhà lãnh đạo các cộng đồng Kitô giáo khác tại nhà thờ Thánh Giuse, ở Manhattan. Thánh đường này do những người Công giáo Đức xây dựng.


Thứ Bẩy, 19 tháng 4

  • 9 giờ 15 sáng : Thánh lễ dành cho các linh mục, phó tế và nam nữ tu sĩ tại St. Patrick’s Cathedral (Nhà thờ chính tòa Thánh Patrick) ở thành phố New York.


  • 4 giờ 30 chiều : Đức thánh cha sẽ gặp giới trẻ Công giáo, gồm cả 50 thanh thiếu niên tàn tật tại chủng viện Thánh Giuse ở Yonkers. Hàng ngàn người trẻ, kể cả các chủng sinh, sẽ tham dự một cuộc họp mặt để cầu nguyện và nghe Đức thánh cha nói.


Chủ Nhật 20 tháng 4

  • 9 giờ 30 sáng : Đức thánh cha sẽ thăm viếng khu đất trống (Ground Zero).nơi tòa tháp đôi World Trade Center (Trung tâm Thương mại Thế giới) bị phá hủy do biến cố 9/11.


  • 2 giờ 30 chiều : Thánh lễ tại Yankee Stadium (Sân vận động Yankee) để kết thúc cuộc viếng thăm lịch sử này. Trong thánh lễ cũng nhắc đến kỷ niệm 200 năm ngày thành lập Tổng giáo phận Baltimore, và ngày ra đời của 4 giáo phận khác – Boston, New York, Louisville và Philadelphia.


  • 8 giờ tối : Máy bay Shepherd One cất cánh từ phi trường John F. Kennedy, hướng về Rome, đưa vị giáo chủ rời nước Mỹ
.