Freiburg- Ðức:Công Giáo tại Tổng Giáo Phận Freiburg miền Nam nước Ðức đã tổ chức các buổi lễ cầu hồn cho 71 nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn hai chiếc máy bay đụng nhau trên bầu trời gần Hồ Constance tại Ðức.

Trong một bản thông tư, Ðức Giám Mục Phụ Tá Phaolô Wehrle tại Freiburg cho biết dân cư địa phương đã sửng sốt bàng hoàng khi hay tin thảm khốc trên, tỏ ra "vô cùng thương tiếc và tỏ lòng thương cảm trong tình anh em"

"Cái chết đột ngột xảy đến cho các trẻ em, các bạn trẻ, nam và nữ là những người chúng tôi không hề biết tới, làm cho chúng tôi không thể nói lên được điều gì".

"Phụ huynh đã mất đi những người con, con cái mất đi cha mẹ, các bạn trẻ mất đi người bạn của mình. Ðiều chúng tôi có thể chia nỗi thương tiếc với họ qua lời cầu nguyện, nguyện xin Thiên Chúa yên ủi và trợ lực cho họ và cả chúng tôi nữa".

Mặc khác các viên chức chính quyền của cả 3 quốc gia đang điều tra nguyên nhân tai nạn đã khiến cho 71 người thiệt mạng trong số có 51 trẻ em, khi chiếc máy bay từ Moscow đi Barcelona- Tây Ban Nha đã dụng phải chiếc máy bay Boeing 757 bay từ Bahrain tới Brussels- Bỉ. Các trẻ em tuổi từ 11-16, ở vùng Bashkortostan là vùng dầu khí giàu có tại Nga Sô đã tổ chức đi nghỉ hè tại Tây Ban Nha.

Ðức Giám Mục cũng cho biết Giáo Hội Công Giáo cũng "chia sẻ nỗi thương tâm" tới dân cư tại Hồ Constance, trên vùng biên giới Ðức- Bỉ, đã tan tác vì trải qua những kinh nghiệm vừa xảy ra.

"Vì sự ghê rợn và thiệt hại đã bất thần đến trên họ, chúng tôi khấn xin lòng thương xót Chúa ban cho họ sức mạnh và niềm tin, đặc biệt cám ơn đến tất cả những ai đã cố công giúp đỡ và an ủi người đau khổ qua lời cầu nguyện của họ".

Ðức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Angelo Sodano đã gửi điện văn tới Ðức Tổng Giám Mục Giorgio Zur, Ðại Diện Tòa Thánh tại Liên Sô, chuyển lời chia buồn của Ðức Thánh Cha tới các nạn nhân

"Với lòng đau buồn sâu sa khi Đức Thánh Cha hay tin về thảm họa máy bay đụng nhau xảy ra tại Đức khiến nhiều người Nga đã thiệt mạng, phần lớn là trẻ em. Ngài nhờ Đức Tổng Giám Mục bày tỏ tình cảm chân thành của Ngài chia buồn tới thân nhân các nạn nhân trong thảm họa này, và Đức Thánh Cha cũng tín thác họ lên lòng xót thương của Chúa, khấn xin Thiên Chúa an ủi tới những ai đang than khóc cho người thân và Ngài đảm bảo với mọi người đến sự gần gủi tinh thần trong lời cầu nguyện của Ngài".

Phát ngôn viên của Tổng Giáo Phận Freiburg- Ông Thomas Maier cho biết rằng tất các thánh đường tại vùng Hồ Constance phần lớn là người Công Giáo đã yêu cầu tổ chức các buổi cầu nguyện đặc biệt cho các nạn nhân.

Linh Mục Hansjorg Weibar, vị chánh xứ tại Vương Cung Thánh Ðường Thánh Niklaus ở Uberlingen cũng đã cho biết Giáo Dân Công Giáo và Tin Lành trong tỉnh đã tổ chức buổi cầu nguyện chung với sự tham dự của cả ngàn tín hữu trong vùng.

Cha cũng cho biết thêm buổi cầu nguyện chung với các vị lãnh đạo tôn giáo khác như Chính Thống Giáo cũng sẽ được tổ chức vào ngày 4/7.