Huế, Việt Nam (26/7/2008) - Một bông hoa được kết bằng dây ruy băng hồng, nằm trên Logo có biểu tượng hai bàn tay Đức Mẹ ôm choàng một bé thơ vào lòng, được cài lên áo các Nữ tu trong Ngày Dành Cho Mẹ của đại gia đình Mến Thánh Giá Huế.

TGM Huế khai mạc Ngày Hội Trống
Nhằm tôn vinh những người phụ nữ được Thiên Chúa chọn làm Mẹ. Chiều ngày 25/7 nhân dịp lễ thánh Anna và Gioakim song thân của Đức Mẹ. Khoảng 600 Nữ tu Mến Thánh Giá Huế và gần 100 vị khách mời, đã tập trung trước sân trụ sở của hội dòng để tham dự ngày hội gia đình.

Theo ban tổ chức của Hội dòng cho biết, đây là lễ hội lớn để tạo sự hiệp nhất trong hội dòng Mến Thánh Giá Huế. Đức Tổng giám mục Huế, Đức cha phụ tá, cùng 20 linh mục đại diện các giáo xứ, nơi có các nữ tu Mến Thánh Giá phục vụ đã về tham dự

Chợ Quê ngày hội
Nữ tu Anna Trương Thị Kim Nhung, đã giải thích ý niệm về Ngày hội gia đình dành cho Mẹ, được các Nữ tu Mến Thánh Giá Huế, chọn mỗi năm một lần vào dịp lễ bổn mạng của chị Tổng bề trên cộng đoàn Mến Thánh Giá Huế. Chị nói rằng đây là dịp để chị em chúng tôi trong đại gia đình gặp nhau vì mỗi năm chúng tôi phải đi giúp các sở và giáo xứ.

Chị Kim Nhung, một trong 4 nữ tu đang giúp Sở Nhà Chung Huế cho biết vị bề trên của chị có tên thánh Anna đang điều hành một cộng đoàn có trên 500 nữ tu.

Thánh Anna đã sinh ra Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Kinh thánh kể rằng Đấng toàn năng đã thực hiện những điều kì diệu nơi Đức Maria vì Mẹ được mang thai cách lạ lùng bởi quyền năng Chúa Thánh Thần.

Vũ khúc Mẹ trăm con
Ngày Dành Cho Mẹ được bắt đầu từ ngày 25/7 đến 26/7. Các nữ tu trẻ được phân chia làm 3 nhóm có số lượng khác nhau: nhóm lo Chợ Quê ban chiều, nhóm lo về Văn nghệ buổi tối và nhóm lo về Thánh lễ buổi sáng.

Đức Tổng giám mục Huế Têphanô Nguyễn Như Thể và Đức cha phụ tá Huế Phaxicô Xavie Lê Văn Hồng đã khai trống cho ngày hội gia đình Mến Thánh Giá Huế.

Nhiều tiết mục diễn nguyện của các nữ tu nhằm chuẩn bị cho phần nghi thức khai mạc để tôn vinh Mẹ tại Linh địa La Vang trong kỳ đại hội này, cũng được vị đứng đầu Giáo phận phê duyệt như Tiếng Trống ngày hội, tiệc cưới Ca-na, Lòng Mẹ La Vang…

Đại hội La Vang lần thứ 28 với chủ đề ‘’ Đức Maria Nhà Giáo Dục Đức tin’’, sẽ có hàng trăm nghìn người tham dự, để tôn vinh và tạ ơn Đức Mẹ trong 3 ngày dành cho Mẹ từ ngày 13/8 đến 15/8/2008.