Một Nữ Tu Người Úc gốc Việt Hướng Dẫn Nhóm Trẻ Phi Châu và Papua New Giunea tham dự WYD


Thủ Tướng Úc Châu và Nhóm Trẻ của Sr. Thủy
Soeur Cecilia Nguyễn Thanh Thủy RSM thuộc Dòng Đức Mẹ Từ (Religious Sister of Mercy) Brisbane, Queensland, Úc Châu, đã hướng dẫn một phái đoàn trẻ hành hương của 2 nhóm từ Malaika Phi Châu và đảo quốc Papua New Giunea sang Úc tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXIII tại Sydney.

Sơ Thủy đã lo chăm sóc cho các em từ khi đặt chân xuống phi trường Úc Châu và sắp xếp các nơi tạm trú cho các em cũng như liên lạc với các vị ân nhân và cơ quan từ thiện cung cấp quần áo ấm cho các em sau khi đến Úc. Vì các xứ Phi Châu và PNG đang là mùa hè, các em đến Úc đã phải đương đầu với mùa Đông giá lạnh lại phải ngủ qua đêm canh thức ngoài trời và nơi cử hành các Thánh Lễ Đại Trào trên sân đua ngựa Randwick, hơn nữa các em sang Úc với một hành trang nghèo nàn, chỉ đem theo những bộ quần áo ngắn mùa hè.

Nhóm Giuse Túc thuộc phong trào Cursillos Tổng Giáo Phận Adelaide ngành Việt Nam đáp lời kêu gọi khẩn khỏan của Sr. Thủy, họ đã tặng 6 bao quần áo cho các em mặc trong suốt thời gian tham dự WYD. Các em đã tỏ ra rất vui mừng với những bộ quần áo ấm.

Sr. Thủy sống gần gũi sát cánh, cùng ăn ngủ chung và giúp đỡ 2 nhóm trẻ này trong suốt thời gian tham dự World Youth Day.

Sr. Thủy đã hướng dẫn các em đi tham quan nhiều thắng cảnh tại Sydney. Dẫn các em đến chào và gặp gỡ Thủ Tướng Kevin Rudd của Úc Châu.

Sr. Thủy hiện là một nhân viên xã hội đang công tác cho Hội Hồng Thập Tự Liên Hiệp Quốc và trông coi trên 200 em cô nhi tại Cộng Hoà Malaika bên Phi Châu.

Sơ Thủy ngoài tiếng Anh và tiếng Việt ra, còn nói thông thạo tiếng Phi Châu và có thể đàm thoại tiếng Papua New Guinea.

Sr. Thủy cũng có năng khiếu về âm nhạc và có thể chơi được nhiều nhạc cụ như: Violin, Saxophone, Piano, Guitar và Mandoline. Khi làm việc tại các cô nhi viện bên Phi Châu, Sơ Thủy mở các lớp dạy tiếng Anh, dạy nhạc, hướng dẫn các em sử dụng các nhạc cụ và dạy âm nhạc cho các em, nên các em thuộc giới trẻ rất quí mến Sơ.

Nhóm PNG Đêm Canh Thức trên sân Randwick


Quốc Phục Sắc Tộc


Sr. Thủy dẫn nhóm trẻ PNG tham quan Sydney


Sr. Thủy với Nhóm Trẻ Phi Châu và PNG


Cầu Sydney Harbour


Đên Canh Thức ngoài trời


Các em Phi Châu và Sr. Thủy