Vatican (Zenit 27 tháng 7)- Đức Tổng Giám Mục Pompêi, Đức Cha Carlo Liberati, vừa ra thông cáo báo tin cho các tín hữu biết rằng Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI sẽ đến hành hương tại Đền Thánh Đức Mẹ Pompêi, vào Chúa Nhật 19 tháng 10 tới đây.

Được biết Đức Mẹ Pompêi được tôn kính dưới tước hiệu “Đức Nữ Đồng Trinh của Chuỗi Mân Côi”.

Theo chương trình dự trù thì ĐTC sẽ dâng thánh lễ tại Đền Thánh Kính Đức Mẹ Pompêi của Chuỗi Mân Côi, và sau đó đọc Kinh Cầu Kính Đức Mẹ, nổi tiếng do chân phước Bartolo Longo biên soạn.

Thông cáo của Đức Tổng Giám Mục Pompêi, Đức Cha Carlo Liberati, còn cho biết thêm rằng ĐTC đến hành hương để “trao phó cho Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, những kết quả của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới, lúc đó diễn ra tại Vatican, từ ngày 5 đến 26 tháng 10, bàn về chủ đề: “Lời Chúa trong đời sống và sứ mạng của Giáo Hội”.

Cũng trong dịp nầy, ĐTC sẽ lên tiếng khuyến khích tất cả các giám mục của Giáo Hội Công Giáo trên toàn thế giới hãy chăm sóc mục vụ cho các gia đình. Cùng với giáo hội tại Pompêi và với hàng triệu triệu tín hữu khắp nơi hằng ngày đọc kinh Mân Côi, ĐTC sẽ khấn xin Mẹ Maria cầu cùng Chúa ban cho các gia đình được ơn sống hiệp nhất, cho các đôi bạn ơn sống trung thành với nhau và ơn can đảm giáo dục con cái sống Đức Tin.