HẢI PHÒNG - Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Đức Giám Mục Vũ Văn Thiên Giám mục Hải Phòng đã cử Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đến chia sẻ niềm vui và phát quà cho các em trường Câm Điếc Hải Phòng.

Trường Câm Điếc Hải Phòng hiện nay có 190 em, hầu hết là trẻ em bị câm điếc, chậm phát triển và kém trí nhớ, các em ở đây được học chữ, học nghề, nhưng điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường cũng còn nhiều khó khăn. Toà Giám mục Hải Phòng luôn quan tâm tới nhà trường, tới các em có những hoàn cảnh đặc biệt, đã trợ giúp thường xuyên nhất là các dịp quốc tế Thiếu Nhi 1-6, trung Thu, tổng kết năm học, thành lập Trường...

Với một chút quà Trung thu mà Cha Kiện gưỉ đến các em đã làm cho các em học sinh ở đây thật vui trong ngày Tết của các em, những điệu múa của các em đã diễn tả niềm vui đó.

Trong bài phát biểu, của Cha Kiện đã động viên các em cố gắng vươn lên trong khó khăn để học tốt, ngoan ngoãn vâng lời thầy cô giáo, Cha đã khen ngợi các thầy cô giáo nhà trường đã đóng góp rất nhiều công sức của mình trong việc đào tậo những mảnh đời bất hạnh. Cha Kiện nói lên tâm tình của mình khi được chung vui, phá cỗ trung thu với các em. Cha hưá sẽ cố gắng cộng tác hơn nữa trong việc chăm sóc và giúp đỡ các em có những hoàn cảnh đặc biệt này.

Cầu chúc cho thầy cô giáo và các em học sinh trường Câm Điếc Hải Phòng luôn biết vươn lên trong những khó khăn để những mảnh đời bất hạnh biết vươn lên, hoà nhịp với cuộc sống xã hội. Xin cho có nhiều tấm lòng quảng đại tiếp tục nâng đỡ cho những mảnh đời đang cần sự quan tâm của nhiều người.