Huế, Việt Nam ( ngày 10- 11-2008)- Các sinh viên Công Giáo Việt Nam đang theo học tại các trường Đại học và Cao đẳng ở Huế, đã có ngày gặp mặt đầu niên khoá 2008-2009. Họ hứa sẽ trung thành lần chuỗi bằng mười kinh Kính Mừng mỗi ngày, để cầu nguyện cho Giáo hội, Gia đình và Bản thân.

Tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Huế, 800 sinh viên cùng nắm tay nhau, nhảy múa với Đức Tổng giám mục Huế quanh lễ đài Đức Mẹ La Vang, các sinh viên đặt tượng Đức Mẹ chính giữa phòng hội sau khi họ đã sốt sắng tham dự Thánh lễ chúa nhật 9-11-2008.

Đức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể nói: ’’ Đức Mẹ là người Trinh Nữ lắng nghe Lời Chúa để đem ra thực hành. Cuộc đời sinh viên, chúng con hãy biết noi gương Mẹ đến với Chúa qua tràng chuỗi Mân Côi’’.

Ngay sau đó, hàng trăm cánh tay tình nguyện đưa lên cao, hứa với Đức Mẹ mỗi ngày lần 10 kinh Kính Mừng, để cầu cho Giáo hội, gia đình và bản thân sinh viên công giáo, khi trong đời sống hằng ngày họ phải đương đầu với mọi sự dữ như gian lận trong thi cử, sống thử, phá thai, bè phái, chia rẽ Giáo Hội, đánh mất niềm tin vào Tôn giáo.

Thế giới hôm nay, tuy dành nhiều tiện nghi cho người trẻ. Linh mục An tôn Nguyễn Văn Tuyến nói:’’ đời sống xa nhà, nếp sống phòng trọ thường đặt viên trước nhiều nguy cơ, cạm bẩy và tội lỗi, nhưng các linh mục vẫn còn nghe được tiếng nói của họ trong toà giải tội. Đó là tiếng lương tâm, thao thức và khác vọng Chúa của người trẻ hôm nay vẫn còn’’.

Chủ đề của ngày sinh viên công giáo Huế năm nay là’’ Họ tin vào Kinh Thánh và Lời Đức Giêsu đã nói’’ (Ga 2, 22). Ngoài Thánh lễ, Văn nghệ, cầu nguyện bên Mẹ, họ cùng với cha An tôn Tuyến, cha An tôn Nguyễn Ngọc Hà và một linh mục dòng thánh tâm Huế vừa du học từ Philippine, chia thành 3 cụm để sinh hoạt và cơm tối theo từng nhóm.

Cha Tuyến, 62 tuổi, đặc trách sinh viên Công giáo Huế cho biết, do nhu cầu tâm linh và và ao ước tìm bạn để kết nghĩa thân tình khi phải sống xa nhà, niên khoá 2008- 2009, Sinh viên Công giáo Huế chia thành 3 cụm, họ sẽ học Lời Chúa, chia sẻ Tin mừng trong môi trường họ đang sống và cùng nhau cầu nguyện bằng tràng chuỗi 10 kinh.

Quyết tâm yêu mến Đức Mẹ, Ngô Thị Thanh, sinh viên năm 2, Đại học ngoại ngữ Huế, đến từ Thanh Hoá nói: ‘’mỗi ngày em nguyện dâng lên Mẹ mười kinh Kinh Mừng để nhớ đến Giáo hội, cầu nguyện cho cha mẹ và giúp nhau sống đạo tốt. Em quyết tâm làm được điều đó’’.