Ông Già Noel Nhóm Bông Hồng Xanh mong phát quà cho các em vủng Hậu Giang
...
Chiếc siêu trực thăng hạ cánh trước cổng Thiên Đàng. Cụ Già Noel với trang phục đỏ quen thuộc cầm cái bao xẹp lép đi qua. Thánh Phêrô cười:
- Cụ già Noel đi đâu mà vắng bóng lâu quá vậy? Xin mời vào! Cụ thì không cần phải trình thẻ vào thiên đàng vì việc bác ái của cụ nổi tiếng quá mà!
- Vâng, những năm qua tôi làm việc thiện dưới trần gian, nay mùa Giáng Sinh đã đến, tôi trở về xin quà Đức Maria rồi xuống dưới đó làm việc lành tiếp. Xin cảm ơn Ngài!

Ông già Noel đi qua khu vườn tuyệt đẹp, có nhiều loại hoa tươi. Lạ nhất là khi ông nhìn vào bông hoa nào thì có mùi hương của hoa đó thơm ngào ngạt quanh ông. Tiếng nhạc du dương làm ông thấy dễ chịu; đó đây có các thánh đang đi dạo, trò chuyện. Xuống trần gian làm công tác xã hội, tiếng ồn của xe, không khí nặng của rác rến, sự xô bồ của một vài thành phố lớn, lâu ngày làm cho ông quên đi cái cảm giác tuyệt vời ở Thiên Đàng này.

Ông già Noel đi thẳng đến tòa nhà bằng pha lê. Ở đây, có những căn nhà đẹp; có cái được làm bằng thủy tinh, có khi làm bằng cát; nhà của chị thánh Têrêsa Hài Đồng được kết bằng hoa hồng; nhà của thánh Phanxicô khó khăn lại được kết bằng lá buông như bao căn nhà lá vùng sâu vùng xa dưới trần gian, nhưng đi ngang qua thì thơm vô cùng; những quyển sách dày cộm được xếp lên thành nhà của thánh Augustinô, nhà của thánh Thomas cũng vậy.

- Kính chào Mẹ Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa luôn ở cùng Mẹ, con xin được viếng thăm Mẹ! À, cũng xin chào quí anh chị em đang ở đây.
- Ồ, cụ già Noel, rất vui được cụ viếng thăm!
- Mẹ đang làm bánh gì đó? Sữa, bột, trứng nhiều quá!
- Mừng sinh nhật Chúa cả thiên đàng cũng ăn bánh kem trong bữa tiệc lớn nữa chứ! Sữa để làm bánh ở đây bảo đảm là không có Melamine, còn trứng gà thì sạch rồi. Tôi và quí thánh nữ làm bánh thì chắc chắn là an toàn thực phẩm đấy!
- Hằng ngày Mẹ được nghe biết bao lời chúc tụng và cả hằng triệu triệu lời van xin cứu giúp, đã mệt rồi Mẹ còn làm bánh chi cho bận rộn.
- À, lời cầu nguyện đã được các Thiên Thần lưu vào siêu computer, đến giờ chúc tụng Chúa thì mở ra mà cầu bầu cho dân Chúa cụ ạ! Ở thiên đàng thì vẫn lao động bình thường cụ ạ! Cụ trở về đây lâu không?
- Con lên đây xin Đức Mẹ 500 phần quà như năm ngoái, mong Mẹ giúp. Trở về trần gian con vẫn tiếp tục đi với nhóm công tác xã hội BÔNG HỒNG XANH vào mùa Giáng Sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2009 này, và ở lại âm thầm làm việc thiện cho đến cuối năm ạ!
- Dù hằng ngày vẫn được nghe lời cầu xin của nhiều người nhưng vẫn thích nghe lời cụ tường thuật về tình hình nước Việt mến yêu.
- Dạ, dân Việt đang khốn khó vì lũ lụt, môi trường bị ô nhiễm, giá cả thực phẩm đắt đỏ, trẻ con vùng Đồng bằng sông Cửu Long bỏ học nhiều…con có mang theo USB nè, Mẹ mở máy ra coi đầy đủ chuyện trong đó.
Mẹ ơi, kinh tế thế giới năm nay ảm đạm quá, ngay cả nước Mỹ - một đất nước biết tạ ơn Thiên Chúa hằng năm - cũng đang gặp khó khăn, nhiều người bị mất việc làm… thế nên mùa Giáng Sinh này được nhiều hay ít quà, chúng con vẫn thấy vui ạ!
- Ô, kinh tế dưới trần gian có biến động thế nào chăng nữa thì lòng nhân ái vẫn đứng vững và rộng mở mà! Mẹ sẽ cầu bầu cho ông và nhóm Bông Hồng Xanh có quà, nhưng chuyển quà bằng cách nào đây?
- Dạ dạ, xin Mẹ chuyển qua độc giả VietCatholic ạ, và nhắn quí ân nhân có thể gửi vào địa chỉ này:

Vũ Thị Loan – Nhóm Bông Hồng Xanh
154/69 đường Phạm Văn Hai,
Phường 3, quận Tân Bình
Thành phố HCM – VIỆT NAM
Email: yeutrehepho@yahoo.com; yeutrebuidoi@yahoo.com
Điện thoại: 0985 279910

- Rồi cụ và các bạn trẻ sẽ đi đến những nơi nào? Quà phát ra sao?
- Dạ chúng con dự định đến Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Lương (An Giang). Mỗi cháu sẽ được một áo mới, một quyển truyện tranh, một hộp bánh qui. Nếu quà được nhiều gấp đôi dự định, chúng con sẽ làm thêm các công tác bác ái khác nữa!
- Chà, vui đấy nhỉ! Thôi được rồi, Mẹ sẽ tác động thêm vào tấm lòng nhân ái của quí Cha, quí độc giả VietCatholic ở khắp nơi trên thế giới, nhớ tường thuật bài viết trên mạng nghen, các thánh cũng thích lắm đó, nhất là thánh Martinô và Phanxicô.
- Xin Mẹ cầu nguyện cho đất nước Việt Nam chúng con, luôn được an bình và hạnh phúc.
- Mẹ nhận được nhiều lời cầu xin và tạ ơn từ Việt Nam bay lên, nên cũng rất quan tâm. Chỉ mong mọi người siêng năng cầu nguyện để được ơn khôn ngoan từ Chúa Thánh Thần mà tiếp tục lữ hành nơi trần thế.
- Vâng, con xin cáo từ Mẹ. Kính chúc mẹ nhận được nhiều hoa hồng từ kinh Mân Côi.

Rời tòa nhà pha lê, ông già Noel bay chầm chậm, lướt dạo qua nhiều nơi. Thành phố trên thiên đàng sạch đẹp quá, không khói bụi, không va quẹt xe cộ, không phải chịu đựng nhau trong giao thông, chẳng có rác làm xốn con mắt…Nhiều vị thánh đi ngang nhìn bộ áo đỏ, nhận ra hình bóng quen thuộc liền cười chào mà ông không biết đó là ai, chỉ biết rằng mọi người ở đây đang hưởng hạnh phúc Thiên Chúa ban tặng sau cuộc sống tốt lành nơi trần gian.

Có tiếng hát của Thiên Thần vang nhẹ đâu đây. Có một quyển sách lớn để cạnh lối đi, ông mở một vài trang, mỗi trang có một chủ đề như y học, nghệ thuật, toán học, thiên văn…mà đọc không thể nào hết được. Ông thầm nghĩ: quả là thế giới của Thiên Chúa vô cùng, bao giờ loài người mới biết hết được những gì phi vật thể mà Đấng tạo hóa dựng nên.

Ông cảm thấy vui buồn lẫn lộn: buồn vì mấy ngày nữa phải xa thiên đàng vui vẻ này, còn vui vì công việc của ông luôn làm người nghèo được bớt khổ. Các thánh bây giờ hưởng thanh nhàn và cầu nguyện cho nhân thế, chỉ có ông là được trở lại trần gian mà tiếp tục đức mến của mình.