CDCGVN-Nam Úc, Tiệc Liên Hoan, Chiêu Đãi Nhóm Gói Bánh Chưng Việt Hương Thành Công


Sau Thánh Lễ lúc 9 giờ 30 sáng, Chúa Nhật ngày 15/02/2009. Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ Cộng Đồng đã mở tiệc liên hoan khoản đãi nhóm gói bánh chưng Việt Hương, Tết Kỷ Sửu.

Được biết trong tuần qua, trưởng Ban Tổ Chức sản xuất bánh chưng Việt Hương, đã báo cáo thành quả sau hơn một tuần gói bánh chưng Việt Hương và sản xuất tung ra thị trường Nam Úc để ba con đồng hương mừng Xuân, đón Tết, với kết quả thành công vượt mức dự định.

Bà Nguyễn Thị Hiên trưởng ban, đã làm một bài toán, báo cáo với những con số tuyệt đẹp trên tờ TIN hàng tuần của Cộng Đồng như sau:

-Tổng số thu: $74,083-5o Úc Kim

-Ân nhân ủng hộ: $380-oo Úc Kim

-Tổng số tiền chi phí: $21,880-oo Úc Kim

-Tổng số tiền lời thu được: $52,583-5o Úc Kim

(Năm mươi ngàn, năm trăm tám mươi ba đồng, năm mươi xu)
. Sau khi đã trừ tất cả các chi phí

Đây là một thành quả thật đáng khích lệ của nhóm thiện nguyện gói bánh chưng, với trên 80 người tình nguyện mỗi ngày, thức khuya dậy sớm hơn một tuần lễ, trước Tết Nguyên Đán Kỷ Sửu.

Số tiền lời trên “Năm Mươi Hai Ngàn, Năm Trăm Đồng” thu được đã xung vào quỹ xây cất Cộng Đồng, để chuẩn bị cho một công trình sắp sửa thực hiện trong tương lai, đang được HĐMV bàn thảo, có thể là thiết kế một hồ sen hình tròn, nằm về hướng bắc, trước Hội Trường của trung tâm Cộng Đồng, có độ sâu khoảng trên 1,5m, đường kính rộng khoảng 30m với tượng đài “Đức Mẹ Thuyền Nhân” sẽ xây nổi trên giữa hồ, nối liền với bờ hồ bằng chiếc cầu vồng 1/4 hình bán nguyệt (giống mô hình cầu Thê Húc, hồ Hoàn Kiếm) bắc từ bờ hồ ra đài Đức Mẹ. (Đang chờ KTS vẽ mô hình và lấy biểu quyết).

Đây là một công trình đã có kế hoạch trong bản vẽ từ lâu, trước khi xây cất trung tâm, nay đã đến lúc cần phải tiến hành lên kế hoạch thứ IV, sau khi đã hoàn tất các công trình xây cất:

-1. Hội Trường Đa Dụng

-2. Nhà Chung

-3. Khu vực sân chơi với Mái Cánh Buồm.

Năm nay Cộng Đồng đang phát động kế hoạch, chuẩn bị thi công xây cất tượng đài Đức Mẹ Thuyền Nhân và Hồ Sen hoặc Công Viên.

Nhờ vào các trương mục tài chánh do chính phủ Úc Châu tài trợ, cộng thêm với những tấm lòng quảng đại, hy sinh đóng góp của mọi người trong Cộng Đồng. Hy vọng một ngày gần đây, trung tâm Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc sẽ thiết kế lên nhiều thắng cảnh đẹp mắt.

Tiệc liên Hoan