Huế - Việt Nam – Hôm qua (8- 3), nhằm ngày Chúa nhật II Mùa chay, sinh viên Công giáo tại Huế đã có buổi gặp mặt, tĩnh tâm Mùa chay đầy ý nghĩa với chủ đề: “Đây là con ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người” (Mc 9, 2-10) tại Đan viện Thiên An.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bạn sinh viên đã vượt đồi dốc để lên với Đan viện trong phảng phất mưa xuân và cái se lạnh còn sót lại của những ngày cuối đông. Đúng 7h30’, các sinh viên đã tập trung ghi danh tham dự trong bầu khí vui nhộn của những trò chơi sinh hoạt.

Sau Lời mở đầu buổi gặp mặt của bạn Pet Trần Văn Kim, trưởng Ban điều hành sinh viên, Đức Đan viện Phụ Đan viện Thiên An đã có đôi lời bày tỏ cùng các bạn sinh viên: “Đến Đan viện với không gian thanh tịnh, cầu chúc anh chị em sẽ gặp Chúa, gặp Chúa trong chính nội tâm của mình” - Đức Đan viện phụ nói. Ngài cũng nhắn gửi: “Để nên một tín hữu cần có những phút tĩnh lặng để nhìn lại mình”. Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ, Đức Đan viện Phụ cũng cầu chúc các bạn nữ luôn tràn đầy ơn Chúa trong đời sống sinh viên.

Cha An Tôn Nguyễn Ngọc Hà đã giúp các bạn sinh viên Sám hối Mùa chay và xét mình ăn năn tội. Không khí trong ngôi Nguyện Đường của Đan viện chìm dần vào sự tĩnh lặng. “Các con hãy giục lòng mình, hãy bỏ đi những lo toan của đời sống sinh viên để trở về với Chúa” – Linh mục Antôn Hà gợi ý cho các bạn sinh viên. “Mùa chay mỗi chúng ta hãy nhìn vào Chúa để nhìn lại chính mình: nhìn vào Chúa để vươn lên, nhìn vào mình để thấy được những yếu hèn và từ đó cậy nhờ ơn Chúa biến đổi” – Cha nói.

Cha Đặc trách sinh viên Huế Antôn Nguyễn Văn Tuyến cũng không giấu nổi những trăn trở của mình. “Sống đạo hôm nay khó hơn vì chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn cho tương lai. Chính vì thế chúng ta cần phải vững vàng hơn trong Đức tin để sống đạo tốt hơn… Đặc biệt các con hãy dành những giờ phút quý hoá này cho nội tâm của mình để cậy nhờ ơn Chúa giúp” – Cha nói.

Hơn 700 bạn sinh viên đã quỳ gối trước mặt Chúa, nhìn lại bản thân, nhìn lại những lỗi phạm trước những thách thức của đời sống sinh viên và giục lòng sám hối ăn năn. Và điều tuyệt vời hơn, các bạn đã được gặp Chúa, được Chúa biến đổi tâm hồn qua bí tích Hoà giải. “Giữa những lo toan của đời sống thường nhật, nhiều lúc mình cảm thấy mình không còn là chính mình nữa. May mắn được đến với Đan viện, được sống trong những giờ phút linh thiêng của Mùa chay, được nghe những lời dạy dỗ của các Cha, mình đã nhận ra được những lỗi phạm, yếu đuối của bản thân để có những dốc quyết trong Mùa chay và cho cả cuộc đời của mình” - bạn Maria Nguyễn Thị Tuyết, sinh viên nghành Luật trường ĐH Khoa học Huế, tâm sự.

Sau những giây phút tìm về với lòng mình trong thinh lặng, mọi người cùng nhau tâm sự, sẻ chia những khó khăn của đời sống sinh viên và gắn kết thêm tình bạn giữa các bạn sinh viên Công giáo trong giờ cơm trưa dưới gốc si Tiền Đường của Đan viện.

Buổi chiều, các bạn sinh viên cùng nhau Suy niệm Đường Thập Tự Hôm Nay và tham dự Thánh lễ dưới sự chủ tế của Đức Cha phụ tá Fx. Lê Văn Hồng. Trong lời mở đầu Thánh lễ, Đức phụ tá đã mời gọi các bạn sinh viên: “Hôm nay Chúa nhật II Mùa chay, các bạn quy tụ về đây dưới rừng thông Thiên An, giữa không khí trong lành, được mời gọi cùng các thánh Phêrô, Gioan và Giacôbê tông đồ lên núi với Chúa để được Chúa soi sáng, biến đổi con người tội lỗi, bất toàn của mình”. “Các bạn đã được tình yêu Chúa biến đổi qua bí tích Hoà giải, được Chúa mời gọi xuống núi để sống giữa đời thường mang tình yêu của Chúa đến với mọi người. Chính vì thế những giây phút này, các bạn hãy thay đổi quan niệm, cách sống của mình bằng việc đi vào con đường thập giá của Đức Kitô” - Đức Phụ tá chia sẻ trong thánh lễ.

Phút tri ân đã khép lại những giờ phút đầy ý nghĩa của buổi tĩnh tâm Mùa chay 2009, nhưng dư âm đó sẽ còn theo mỗi bạn trẻ về với đời sống thường nhật, về với những thách thức của tương lai. Lời mời gọi của Đức Cha phụ tá như đang thúc giục mỗi bạn sinh viên: “Xuống núi, các con hãy quyết tâm từ bỏ con người cũ, sống với con người mới với một tâm hồn mới để lan toả yêu thương, sức sống đó cho những người mà các con gặp gỡ”.