Xuân Lộc – 14-12-2009: Bắt đầu từ Chúa nhật thứ I mùa Vọng đến những ngày qua, Giáo Phận Xuân Lộc đã trải qua những ngày tràn ngập niềm vui, niềm hân hoan trong tinh thần chuẩn bị chào đón ngày Chúa Giáng sinh và năm Thánh 2010.

Hình ảnh các Ca đoàn trình diễn

Theo chương trình của Ban Thánh Nhạc Giáo Phận Xuân Lộc, năm nay, để đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, mừng năm Thánh 2010, năm Thánh Linh Mục, các Giáo hạt trong Giáo phận sẽ luân phiên tổ chức chương trình hội diễn Thánh Ca.

Chương trình Hội diễn bắt đầu từ Chúa Nhật thứ nhất Mùa vọng và diễn ra trong suốt Mùa vọng. Giáo hạt Biên Hòa là nơi khai mào (vào lúc 18 giờ 30 Chúa nhật 29/11/2009) mở đầu cho một mùa vọng đầy thánh ân của Giáo phận. Chương trình được quy tụ gồm các ca đoàn trong Giáo hạt như: Ca đoàn Giáo xứ (CĐGX) Nghĩa Sơn – CĐGX Phúc Hải – CĐGX Bình Hải – CĐGX Đông Hoà – CĐGX Bến Gỗ – CĐGX Thái Hiệp. Xen kẽ các tiết mục hợp xướng còn có các tiết mục đơn ca của các ca sĩ như: LM Nguyễn Sang Xuân Trường – Diệu Hiền – Thanh Sử… Đêm Thánh Nhạc diễn ra trong không khí ấm áp và tràn ngập hồng ân.

Tiếp sau, Giáo hạt Biên Hòa là các Giáo hạt Hố Nai, Giáo hạt Tân Mai, Giáo hạt Túc Trưng, Giáo hạt Phương Lâm, Giáo hạt Long Thành,… lần lượt tổ chức Hợp xướng Thánh Ca ở từng Giáo hạt. Các chương trình đều có sự quan tâm ân cần của các Cha, các Nhạc sĩ, các Ca trưởng: Cha Vinh Sơn Phạm Liên Hùng Giám đốc Thánh nhạc Giáo phận Xuân lộc, Cha Đaminh Đaminh Trần Công Hiển Thư ký Ban Thánh nhạc Giáo Phận XL, Các Cha trưởng ban Thánh nhạc Giáo Hạt, Nhạc sĩ Nguyên Nhung, Nhạc sĩ Thế Thông, Nhạc sĩ Xuân Vỹ, Nhạc sĩ Nguyên Dũng, Nhạc sĩ Ngọc Tuyên, Ca trưởng Khương Huệ,….

Mỗi Giáo hạt đều mang những màu sắc riêng, nhưng nổi bệt riêng, những ý nghĩa riêng, ( Giáo xứ Thạnh Lâm - Giáo hạt Phương Lâm: lần đầu tiên trong Giáo phận có một ca trưởng là người dân tộc) nhưng tất cả đểu nhắm đến một mục đích chung đó là: Tôn Vinh Chúa bắng lời ca tiếng hát của con tim chân thành.

Ngoài ra, Hội diễn Thánh Ca năm nay của Giáo phận Xuân lộc còn mang nhiều mục đích khác:đó là cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hợp xướng và cổ võ tinh thần những người hoạt động Thánh Nhạc của các Giáo xứ. Sau mỗi chương trình Hội diễn ở từng Giáo hạt, Các Giáo xứ đều được trao tặng bằng khen của Đức Cha Đaminh Giám mục Giáo phận Xuân lộc. Bằng khen đó không chỉ là biểu dương cho công cuộc Thánh nhạc của các Giáo xứ mà còn nói lên sự quan tâm hết lòng của Đức Cha đến Thánh Nhạc Giáo phận.

Khi tham gia các chương trình Hợp Xướng Thánh Ca của Giáo phận, không chỉ những người quan tâm đến Thánh Nhạc mà ngay cả những giáo dân cũng cảm thấy một niềm hạnh phúc khôn tả, những tiếng ca, điệu đàn du dương hợp thành những bài ca dâng Chúa thật hoàn mỹ. Ước chi những chương trình Thánh Ca luôn được nhân rộng, để mọi người có thể dùng lời ca tiếng hát mà ca tụng Thiên Chúa một cách toàn vẹn hơn.

“ Hát bằng hai lần cầu nguyện”.