Tôi chọn Giêsu là nắng, tôi chọn Giêsu là mưa
Cho trái tim xanh mãi thêm xanh, có trái tim tươi mãi thêm tươi
Tôi chọn Giêsu


Bầu trời London hôm nay bổng trở nên sáng sủa lạ thường, dường như muốn xua tan cái lạnh giá rét của những mùa đông giá rét và tuyết rơi dày đặc.

Mọi người hối hả tiến về Trung Tâm Giáo Lý của Cộng Đoàn Việt Nam ở London vì không muốn bỏ lở cơ hội thưởng thức buổi Văn Nghệ đặc sắc của các em học sinh trường giáo lý đó là các con, các cháu, đó là kết quả của những ngày tháng mệt mài học hành và tập luyện của các em học sinh và sự trợ giúp và lo lắng của Cha Tuyên Úy cộng đoàn, của Thầy Hiệu Trưởng, của các thầy cô và của tất cả các phụ huynh.

Hòa chung với tâm tình của Giáo Hội trong năm cầu nguyện cho Ơn Gọi và Linh Mục, ‘Bước Theo Giêsu’ dược chọn là chủ đề chủ buổi văn nghệ, đặc biệt năm nay có sự cộng tác và hướng dẫn của các Thầy đang du học tại London: Thầy Phạm Khiết (Dòng Tên), Thầy Khương Duy (Dòng Đức Mẹ Lên Trời), Thầy Quốc Triệu (Dòng Tên), và cô Michelle Trang Trần (Giáo Viên RE tại London).

Cha Tuyên Úy cộng đoàn London Phaolô Huỳnh Chánh khai mạc buổi văn nghệ qua lời chào mừng quý quan khách, các Thầy, các Sơ và quý phụ huynh và mời gọi mọi người cùng ‘Bước Theo Giêsu’ với các diễn viên nhí.

Với phần giới thiệu hài hước và duyên dáng của 2 Mc của Khương Duy và Bích Huyền, các diễn viên đã xuất sắc đưa khán giả vào hành trình bước theo Thầy Giêsu: đó là nỗi băn khoăn đi tìm hạnh phúc, tìm ý nghĩa của cuộc sống và làm cách nào để đạt được hạnh Phúc đó: Đi tìm Hoàng Tử Hạnh Phúc của các bạn trẻ là khởi đầu cho hành trình tìm kiếm này.

Với ‘Tôi chọn Giêsu’ qua phần trình diễn của các em Ca Đoàn Lavang với điệu vũ nhịp nhàng cuốn hút như thúc giục mọi người lên đường ‘Bước Theo Giêsu’. Xen kẻ tiểu phẩm ‘Đi tìm Hoàng Tử Hạnh Phúc’ là những bài hát, những vũ điệu của các em học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 6, những tiếng cười, những tràng pháo tay để khuyến khích, động viên thật hào hứng và nồng ấm.

‘Con tim trên bàn tay, tôi xin trao cho người’ với những tu sĩ ‘nhí’ trong bộ Áo Dòng tượng trưng cho các Dòng Tu đã mang ‘Những Trái tim đỏ thắm’ đến trao cho từng người như là biểu tượng của tình yêu, sự dâng hiến, sự phục vụ. Đó là sứ điệp chính yếu của Hoàng Tử Hạnh Phúc gửi đến các bạn trẻ trong phần kết thúc: Hạnh Phúc thật sự khi biết hiến thân cho tha nhân trong Tin Yêu và Phục Vụ. Hoàng Tử Hạnh Phúc chính là Đức Giêsu, Đấng đang được sinh ra trong thế giới, trong cộng đoàn, trong gia đình và trong tâm hồn của mỗi người và đang mời gọi mọi người ‘Bước Theo Người’ để tìm được Hạnh Phúc Thật Sự.

Chúa Hài Đồng đang sinh ra nơi cộng đoàn, nơi mỗi người, với ‘We wish you a Merry Christmas’, và với xuất hiện không thể thiếu của các Ông Già Noel mỗi người mang theo một thùng quà để chia sẻ cho tất cả mọi người.

Buổi văn nghệ kết thúc, trời London tuyết lại rơi, nhưng tâm hồn mọi người cảm thấy nồng nàn ấm cúng vì dường như tìm được hướng đi cho cuộc sống, sứ điệp Hoàng Tử Hạnh Phúc một lần nữa nhắc nhở cho mọi người cuộc tìm lại được ý nghĩa cho đời mình. Đó là ‘Bước Theo Giêsu’

Nguyện theo Ngài, trên bước đường trần thế,
Nơi Máng Cỏ nhỏ bé và đơn sơ
Ngài nằm đó như một lời mời gọi
Hãy theo Ngài qua phục vụ và yêu thương
Nguyện theo Ngài, con xin bước theo Ngài.