ROMA, 01/01/2010 (zenit.org)- Kỳ Đại Hội của lần kế tiếp dành cho các bạn trẻ trong khuôn khổ Châu Âu do Cộng Đoàn Đại Kết Taizé tổ chức sẽ diễn ra tại Rotterdam, Hà Lan, thầy Alois đã thông báo như vậy vào hôm qua 31 tháng 12 năm 2009.

Nhằm đáp lại lời mời gọi tha thiết của Hội Đồng Giám Mục Hà Lan, cũng như một thành phần chính của Hội Thánh Tin Lành tại Hà Lan (PKN) và Hội Đồng các Giáo Hội của Hà Lan, Cộng Đoàn Taizé sẽ chủ trì cuộc gặp gỡ lần thứ 33 dành cho các bạn trẻ trên phạm vi Châu Âu tại thành phố Rotterdam từ ngày 28 tháng 12 đến ngày 01 tháng 12 năm 2011.

Từ Pozan, Ba Lan, nơi đang diễn ra cuộc gặp gỡ của năm nay và sẽ kết thúc vào ngày mai 02 tháng Giêng 2010, Thầy Alois, bề trên Cộng Đoàn Taizé vừa loan báo tin này.

Những giáo xứ Công Giáo cũng như những người theo đạo Tin Lành của nhiều thành phố thuộc vùng phụ cận của Rotterdam như La Haye và Delft sẽ là nơi tiếp đón các bạn trẻ.

Thành phố Rotterdam, quê hương của Erasme thuộc thế kỷ XV trong năm 2009 đã được gọi là « Thành Phố của giới trẻ », « đã bày tỏ ước muốn đón nhận cuộc gặp gỡ này », một thông báo của Taizé cho biết như thế. Mỗi năm có khoảng hàng ngàn bạn trẻ Hà Lan đến Taizé.