Washington DC, ngày 4 tháng 1 Năm 2010.- Sở Bưu Điện Hoa Kỳ (US Postal Service ) sẽ phát hành tem thư có hình Mẹ Teresa Calcutta trong năm 2010. Trong một thông cáo, sở Bưu điện viết, " Sở Bưu Điện Hoa Kỳ vinh danh Mẹ Teresa, người đã nhận Giải Nobel Hòa bình năm 1979 vì các công tác nhân đạo của Mẹ."

"Được biết đến qua lòng từ bi đối với những người nghèo khó và người đau khổ, Mẹ Teresa, một nữ tu Công giáo La Mã nhỏ bé và là một công dân danh dự cuả Hoa Kỳ, đã phục vụ các bệnh nhân và người nghèo của Ấn Độ và trên thế giới trong gần 50 năm. Sự khiêm tốn và lòng từ bi, cũng như sự tôn trọng các giá trị nhân phẩm bẩm sinh của loài người của Mẹ, đã là nguồn cảm hứng cho tất cả các lứa tuổi và giai tầng để làm việc cho những người nghèo nhất thế giới ".

Sở Bưu Điện Hoa Kỳ cũng nhắc lại việc tổng thống Ronald Reagan đã trao tặng huân chương Tự do của Tổng thống cho Mẹ Teresa trong năm 1985, cùng năm, Mẹ đã bắt đầu công việc thay mặt cho bệnh nhân AIDS tại Mỹ và các nước khác. Năm 1997, Quốc hội Hoa Kỳ trao tặng Mẹ Teresa Huy chương Vàng cuả Quốc hội vì những đóng góp "xuất sắc và lâu dài qua các hoạt động nhân đạo và từ thiện."

Năm 1996, Tổng thống Bill Clinton và Quốc hội Hoa Kỳ tuyên dương Mẹ Teresa là công dân danh dự Hoa Kỳ, một vinh dự chỉ có năm người khác được ban tặng là thủ tướng Anh Winston Churchill, nhà ngoại giao Thụy Điển Raoul Wallenberg (người đã cứu hàng trăm người Do Thái khỏi các holocaust;) những công dân Anh là William Penn và Hannah Callowhill Penn, (là những người sáng lập và quản trị vùng đất Pennsylvania;) và bá tước de Lafayette vào năm 2002. Ngoại trừ Hannah Callowhill Penn, những người khác đều có hình trên tem thư Hoa Kỳ.

Tem thư có chân dung của Mẹ Teresa đã do một nghệ sĩ đoạt nhiều giải danh dự là Thomas Blackshear II của Colorado Springs, Colorado vẽ.