THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CANH DẦN 2010 CỦA ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH GỬI CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA GIÁO PHẬN THANH HÓA

(Các giáo xứ và cộng đoàn Giáo Phận Thanh hóa công bố thư này vào lễ minh niên Canh Dần)

Tòa Giám mục Thanh hóa ngày 10-02-2010

Anh chị em thân mến,

Giáo phận Thanh hóa gồm 69 linh mục, 72 chủng sinh, hơn 200 nữ tu Mến Thánh Giá và Dòng Thánh Phaolô, 51 giáo xứ, 140.000 giáo dân và 325 họ lẻ trải dài trên 11.700 km vuông của tỉnh Thanh hóa. Bên ngoài lãnh thổ của giáo phận, chúng ta có các linh mục, chủng sinh, nữ tu du học nước ngoài, chúng ta có bà con đồng hương khắp nơi trên thế giới; chúng ta có các cộng đoàn giáo phận như Trụ sở Thanh hóa tại miền Nam, chị em Mến Thánh Giá tại Hà Nội, Bảo Lộc, Saigon. Chúng ta có con em đang học tập và lao động tại hầu hết các tỉnh thành trong nước. Chúng ta có bạn bè ân nhân mọi ngành mọi giới đã, đang và sẽ đồng hành, hổ trợ chúng ta cả về tinh thần lẫn vật chất. Chúng ta có bạn bè không cùng niềm tin nhưng rất quý mến chúng ta. Chúng ta có các bậc tiền bối, ông bà tổ tiên đã khuất bóng nhưng vẫn tiếp tục gần gũi chúng ta trong kinh nguyện và lòng tri ân.

Trong vòng tay thân thương của anh em bốn phương một nhà Thanh Hóa, dưới ánh mắt trìu mến của Thánh Giuse quan thầy, vào những giờ phút đầu tiên của năm mới Canh Dần, tôi cảm thấy gần gũi anh chị em hơn bao giờ hết. Tôi hiệp ý với anh chị em để cầu nguyện cho Giáo Hội Việt nam đang cử hành năm thánh 2010 luôn thể hiện bản chất Mầu Nhiệm, Hiệp Thông và sứ vụ mà Chúa đã trao phó. Tôi cùng với anh chị em tha thiết khấn xin cho dân tộc Việt nam biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau, cho giáo phận Thanh hóa yên hàn thịnh đạt theo tinh thần Tin Mừng, nhất là cho các linh mục luôn sống xứng đáng là những « mục tử như lòng Chúa mong ước » theo tinh thần năm linh mục đã được Đức Giáo Hoàng Bênêđitô khởi xướng.

Tôi cầu chúc từng người, từng nhà, từng cộng đoàn một mùa xuân mới thắm thiết Tình Chúa và tình người.

Chúng ta luôn ở bên cạnh nhau, chia sẻ tình bác ái luôn luôn nồng nàn, niềm tin không bao giờ lay chuyển và niềm hy vọng không bao giờ tắt. Đó mới thực sự là giấc mơ chung của những ai cùng tin vào Thiên Chúa là Đấng có uy quyền tạo ra Mùa Xuân vĩnh cửu cho nhân loại. Đó mới thực sự là lời CHÚC MỪNG NĂM MỚI CANH DẦN tôi muốn thân ái gửi đến anh chị em.

Thân ái trong Chúa Kitô.

+ Giuse NGUYỄN CHÍ LINH
Giám mục Giáo Phận Thanh hóa.