Sơ Catherine Holum (trái) với Sơ Jacinta Pollard, Sơ Felicity Bouchard và Sơ Mary Pietà Geier
Leeds, Anh Quốc: Một cựu nữ thể tháo gia trượt băng tốc độ cao Olympic, bây giờ là một Sơ Franciscan, đã nói rằng Sơ "không hề hối tiếc" về quyết định của mình để phục vụ Thiên Chúa và người nghèo.

Cô Kirstin Holum lúc tuổi 17 đã đứng hàng thứ sáu khi đua trợt tuyết tốc độ cao hạng 3.000 mét tại Thế vận hội Mùa đông 1998 ở Nagano, Nhật Bản. Những nhà bình luận đã dự báo một tương lai sáng lạn cho cô Holum, mẹ cuả cô đã từng đoạt huy chương vàng năm 1972.

Nhưng dù có quyến luyến với môn thể thao, cô tâm sự, "Tôi đã cảm thấy ơn gọi thật mãnh liệt và nhận ra rằng đây là lúc phải đi vào một con đường khác trong cuộc sống."

Cô đã quyết định đi tu trong chuyến hành hương đến Fatima, Bồ Đào Nha.

Cô Holum bây giờ được gọi là Sơ Catherine và là một thành viên của Franciscan Sisters of the Renewal, nhiệm vụ là làm việc và truyền giáo cho người nghèo và người vô gia cư.

"Bây giờ mỗi khi suy nghĩ về cuộc sống khác nhau của tôi, tôi cảm thấy vui vui (funny)", Sơ nói với Yahoo Sport. "Tôi đã có một đặc ân tuyệt vời là có cơ hội làm một Olympian, và bây giờ tôi lại được ơn phước để có thể phục vụ Thiên Chúa và giúp đỡ những người kém may mắn."

Đầu tiên Sơ phục vụ tại New York, làm việc ở quận Bronx với trẻ em nghèo ở các vùng có băng đảng. Vào mùa thu năm 2009, Sơ Catherine đã được gửi đi với ba chị em khác đến Leeds, Anh Quốc, để truyền giáo cho người dân trong khu vực.

Sơ Lucille, bề trên nhà dòng Bronx cho biết Sơ Catherine có một lòng nhân hậu "như của một thiên thần."

"Thật là tuyệt vời khi thấy những khuôn mặt rạng rỡ cuả những người nghe Sơ Catherine kể chuyện thi đua trượt băng," Sơ Lucille nói. "Sơ ấy không bao giờ tự hào về việc ấy nhưng Sơ ấy cũng đã nhận ra rằng chúng tôi đang vô cùng tự hào về Sơ và được may mắn có Sơ là một phần của gia đình cuả chúng tôi. "

Sơ Catherine nói với Yahoo Sport, rằng Sơ cầu chúc "những điều tốt nhất" cho các thể tháo gia "trượt băng” tại Thế vận hội, mà nhiều người đã từng thi đua với Sơ.

"Mỗi khi nghĩ rằng tôi vẫn có thể tham dự Thế vận hội một lần nữa thì trong lòng cũng cảm thấy là lạ, nhưng đó không phải là con đường Chúa chọn cho tôi và tôi không hề hối tiếc."

Để tìm hiểu thêm về Franciscan Sisters of the Renewal, xin truy cập: http://www.franciscansisterscfr.com/.