Sáng nay, 23/04/2010 giáo hạt Thái Thụy tổ chức buổi giao lưu học hỏi chỉ nam giáo phận dành cho hội đồng giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ.

Giáo hạt Thái Thụy có 82 giáo họ, 20 giáo xứ, 7 linh mục đang coi sóc và làm mục vụ, cha Luca Nguyễn Văn Định, chánh xứ Thượng Phúc là hạt trưởng.

Buổi giao lưu học hỏi hôm nay diễn ra tại nhà thờ giáo xứ Thượng Phúc, số thành viên tham dự khoảng 400 đại biểu, trong đó 1/3 là nữ giới. Thời gian biểu cũng như nội dung học hỏi giống các buổi thuyết trình các giáo hạt trước, xoay quanh chủ đề lớn: Vai trò, nhiệm vụ và cách thức bầu chọn những ứng cử viên vào ban hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ, sao cho đúng với đường hướng của Giáo Hội, được cụ thể hóa trong cuốn chỉ nam giáo phận, dành riêng cho hội đồng giáo xứ. Trong phần thuyết trình, Đức cha chủ tọa phân tích nội dung và áp dụng vào các tình tiết, ví dụ cụ thể ngay tại những giáo xứ, giáo họ của hạt Thái Thụy, để các đại biểu dễ nắm bắt hơn từng hoàn cảnh của mỗi nơi. Các đại biểu nhiệt tình nêu lên những câu hỏi nhằm xây dựng xứ đạo ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó có đại biểu nữ mạnh dạn đặt câu hỏi, nhiều vị khác thì ghi câu hỏi ra giấy xin Đức cha giải đáp.



11 giờ, Đức cha chủ sự thánh lễ đồng tế với các linh mục trong giáo hạt. Cộng đoàn tham dự rất sốt sáng, Đức cha chia sẻ về đề tài sự đáp trả của mỗi người khi được Thiên Chúa mời gọi tham gia công việc phục vụ tại mỗi giáo xứ, giáo họ. Đồng thời, ngài nêu lên sự hi sinh âm thầm của biết bao người đi trước và cả những người hiện đang là thợ hăng say, nhiệt tình làm vườn nho của Chúa. Cuối bài giảng Đức cha động viên và khích lệ các vị trong hội đồng giáo xứ cố gắng hơn nữa về vai trò của mình, Thiên Chúa không bao giờ quên công ơn của những con cái Chúa đã và đang sẵn sàng xả thân vì lòng yêu mến Thiên Chúa và Giáo Hội Chúa.



Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn cùng hân hoan ca lên “Chúng ta cùng đem Tin Mừng đi khắp đó đây, loan tin loan tin Chúa Trời yêu thương loài người”. Sau đó cộng đoàn ra cuối thánh đường chụp hình kỷ niệm cùng Đức cha và quý cha trong giáo hạt.