Đêm Thắp Nến Tưởng Niệm 35 Năm Quốc Hận tại Hyde Park City Sydney.

Tối thứ Sáu 30/04/2010 hàng ngàn người trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW đã đến công viên Hyde Park trung tâm thành phố Sydney tham dự đêm Thắp Nến Tưởng Niệm đánh dấu 35 Năm quê hương Việt Nam bị thống trị bởi chủ nghĩa Cộng Sản vô thần và dân tộc bị ly hương (30/04/1975 – 30/04/2010)

Xem hình đêm thắp nến

Khai mạc đêm Thắp Nến Tưởng Niệm, Liên Ca Đoàn Thánh Lê Bảo Tịnh cùng hợp xướng nhạc phẩm Việt Nam Quê Hương Tôi để hồi tưởng lại quê hương trong những tháng ngày thanh bình. Kế tiếp Mc. Nguyễn Văn Thân Phó Chủ tịch CĐNVTD NSW và Sinh viên Ngọc Vi Vi giới thiệu quý quan khách Úc Việt gồm có những vị Nghị Sĩ, Dân Biểu Quốc Hội Tiểu Bang NSW và Liên Bang Úc Châu, Chủ tịch Bộ Cựu Chiến Binh Úc, quý vị Lãnh Đạo tinh thần các Tôn Giáo: Công Giáo, Phật Giáo, Hòa Hảo, Cao Đài v.v.. quý cơ quan truyền thông Úc Việt. Đặc biệt có sự tham dự của Đức Giám Mục Julian Porteous Phụ tá TGP Sydney.

Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW lên ngỏ lời chào mừng quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự đêm Thắp Nến Tưởng Niệm 35 năm Việt Nam rơi vào tay Đảng Cộng Sản vô thần đồng thời tưởng niệm niệm các bậc tiền nhân đã có công dựng đất nước giữ nước và các chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc. Sau đó Đức Giám Mục Julian cùng với quý vị Lãnh Đạo tinh thần các Tôn Giáo thắp nén hương và dâng Lời Nguyện trước đài Tưởng Niệm và quý Nghị Sĩ, Dân Biểu Úc lên phát biểu về ngày 30/04/2010 đánh dấu 35 năm người Việt ly hương tại Úc và khắp nơi trên thế giới.

Trước khi kết thúc đêm Thắp Nến Tưởng Niệm, Ban Tổ Chức trình chiếu trên màn ảnh đoạn Film tài liệu về ngày 30/04/1975 để cho mọi người nhìn về những cảnh tang tương của đất nước dân tộc do Cộng Sản Bắc Việt cố tình gây ra cách đây 35 Năm.