SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA

Chúa Nhật 6 Phục Sinh-C ngày 09-05-10

Dành cho Cá nhân, Gia đình, Nhóm, Hội đoàn

Chủ đề: THÁNH THẦN DẠY TÔI LỜI CHÚA

A-Cảm nghiệm Sống và chia sẻ do sự dạy bảo của Thánh Linh:

Bài đọc 1: Công vụ(15:1-2; 22-29) “Thánh Thần và chúng tôi đã quyết định không đặt lên vai anh em một gánh nặng nào khác ngoài những điều cần thiết này.” (câu 28)

1/ Tôi cần bỏ những tật xấu nào để được Thánh Thần dẫn dắt?

2/ Những gánh nào bạn đã tự bày ra, bắt người khác phải theo?

Bài đọc 2: Khải huyền (21:10-14;22-23) “Trong thành tôi không thấy có đền thờ, vì Đức Chúa, Thiên Chúa Toàn năng, và Con Chiên là Đền Thờ của thành.” (câu 22)

1/ Thân xác tôi là vị trí nào của Chúa Thánh Thần? Tại sao?

2/ Bạn cho biết lý do cần xây dựng nhà thờ tâm hồn cho Tín hữu?

Tin Mừng: Gioan (14:23-29) “Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần…Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều, và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi Lời Thầy đã nói với anh em.” (câu 26)

1/ Chúa Thánh Thần dạy tôi Lời Đức Giêsu đã nói qua những ai?

2/ Cho biết những cách Thánh Linh nhắc nhở bạn nhớ Lời Chúa?

3/ Làm sao biết là Ba Ngôi Thiên Chúa đến và ở trong Gia đình?

B- Không xây Đền Thờ vật chất: “Nếu anh em để cho Thần Khí hướng dẫn thì anh em không còn nô lệ lề luật nữa. Những việc do xác thịt gây ra thì ai cũng rõ, đó là…hận thù, bất hòa, ghen tương, nóng giận, tranh chấp…( x. Galat 5, 18-21)

* Chuyện kể: Có chị vợ kia giận cá chém thớt lầm như sau: Một phụ nữ người Đức sống theo xác thịt quá giận dữ chồng, bà ta chạy ra ngoài lấy một cái búa đinh ra đập lia lịa vào chiếc xe của chồng. Cảnh sát cho biết phụ nữ trên 43 tuổi, đã khai với cảnh sát là bà đã đập nát kiếng xe, các đèn phía trước và đập tan các kiếng chiếu hậu, gây thiệt hại khoảng 1200 Mỹ kim.

Sau khi đập kiếng phía trước, bà đi ra phía sau xe để đập tiếp, bà mới thấy là mình đập lầm xe, không phải là xe của chồng, nhưng là của người hàng xóm, xe Toyota màu xanh dương, chứ không phải xe Ford của chồng màu xanh nhạt.! ! !

Vì thế, người nghe Chúa Thánh Linh được kết quả như: “Còn hoa qủa của Thần Khí là: Bác ái, Hoan lạc, Bình An,, Nhẫn nhục, Nhân hậu, Từ tâm, Trung tín, Hiền hoà và Tiết độ. Không có luật nào chống lại những điều như thế.’

(Galat 5, 22-24)

C- Xây Đền Thờ Tâm Hồn: Đổi mới trong Thánh Thần:

1/ Môĩ ngày tôi cần tập lấy một nết tốt như nói ít nghe nhiều

2/ Bỏ ngay tính hận thù, ghen tương, nóng giận, bè phải…

3/ Sống trong sạch và thuần khiết, để Chúa chiếm hữu mình.

4/ Luôn sống có Chúa hiện diện và chết đi với mọi tật xấu.

5/ Khi bạn bỏ được tật xấu là có Chúa hiện diện, soi sáng.

6/ Thánh Thần sẽ thúc đẩy bạn hướng về Chúa, trở nên mới.

Tóm lạị, bạn hãy nhớ Lời Chúa nói với các môn đệ: “Hễ ai trong các ngươi không từ bỏ mọi sự mình có thì không thể làm môn đệ Thầy được.” (Lc 14, 33). Nghĩa là Thánh Thần phải được hoàn thành trong bạn, và nhiều điều phải loại bỏ.

D- Câu Kinh Thánh Thánh Thần dạy tôi nhớ lại Lời Chúa:

AI YÊU MẾN THẦY, THÌ SẼ GIỮ LỜI THẦY (Ga 14, 23)

1/ Tôi luôn mở lòng lắng nghe sự dạy bảo Chúa Thánh Thần

2/ Bạn dứt bỏ hẳn các tật xầu và đam mê như đã nêu ở trên.

E- Bạn và tôi cùng cầu nguyện với Lời Chúa: (Prayer in Action)

Lạy Cha, Đức Giêsu đã dạy: Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ Lời Thầy. Con quyết một lòng đêm ngày suy chết đi, từ bỏ chính cái tôi nhiều tật xấu này để Chúa Thánh Linh thay đổi chính con, Gia đình và Giáo xứ. Con noi gương Mẹ Maria tin vào Lời Chúa nói hôm nay như Mẹ đã thực hành khi nghe sứ thần truyền. Amen

Hoa thơm cỏ lạ: GƯƠNG SÁNG LÀ CHÚ GIẢI KINH THÁNH HAY NHẤT. Good examples are the Best for the commentaries on the Scriptures

Phó tế: GB Maria Nguyễn Văn Định * johndvn@yahoo.com