Gauteng, Nam Phi, ngày 30 tháng 5 năm 2010

Một giám mục Nam Phi đã ban phép lành cho sân vận động Mbombela dùng trong World Cup vào hôm 24 tháng 5 vừa qua, đây là một trong những địa điểm dùng cho sự kiện thể thao quốc tế sẽ được khởi tranh vào ngày 11 tháng 6 tới.

Đức giám mục mới được bổ nhiệm Guisppe Sandri của giáo phận Witbank đã chúc lành cho 43000 chỗ ngồi trong sân vận động với sự đồng ý của quyền phó giám đốc của Nam Phi, theo "Giáo Hội trên Quả Bóng", một trang mạng với mục đích chính yếu là dấn thân thúc đẩy sự hiện diện công khai của Giáo Hội Công Giáo trong đất nước này trong suốt kỳ diễn ra giải đấu. Sân vận động Mbombela đang được dự kiến sẽ tổ chức vòng thứ nhất và thứ hai của giải đấu.

Cùng với một linh mục địa phương và hai nữ tu Dòng Các Nữ Tu Phanxicô Vô Nhiễm, giám mục Sandri đã bước qua cửa kiểm soát an ninh và đã được dẫn vào sân vận động bởi phó quản lí chính quyền thành phố, nơi các công nhân đang đặt các chi tiết nhỏ cuối cùng cho sân thi đấu.

Đức giám mục Sandri sau đó đọc thánh vịnh 67 và kêu cầu Chúa "ban phép lành cho công trình xinh đẹp này và cho tất cả những ai đã xây dựng nó và những ai sẽ sử dụng nó một cách đầy hy vọng trong một tinh thần thực thụ của một tinh thần thể thao trung thực." Khi các công nhân gần đó nhìn một cách chăm chú, đức giám mục sau đó đã đi rảo qua các khu vực để rảy nước thánh, ban phép lành cho hàng ghế đầu nơi dành riêng cho các vận động viên và ban huấn luyện.

Sau khi ban phép lành, đức giám mục Sandri dâng một lời cầu nguyện và đã được cám ơn một cách nồng nhiệt bởi phó chính quyền thành phố.