Sáng 15/7 giáo dân Gò Thị, giáo phận Qui nhơn tưng bừng đón tiếp 2 Giám mục Giáo phận về dâng thánh lễ kính thánh An rê Kim Thông dành cho giáo dân chức việc trong các giáo xứ toàn giáo phận, như Ngày Năm Thánh Chức Việc GP Qui nhơn. Hơn 50 linh mục đồng tế có sự tham dự của hơn 200 cựu chủng sinh giáo phận Qui nhơn (CCS GP QN) từ khắp nơi về họp măt NGÀY VỀ NGUỒN 2010 CCS GP QN từ 12 đến 16/7/2010.

Trươc thánh lễ, một chương trình diễn nguyện với nhiều tiết mục đặc sắc, ý nghĩa nhất là hoạt cảnh thánh An rê Kim Thông tử đạo được nhiệt liệt tán thưởng và gây ấn tượng sâu đậm cho người dự trước gương sáng tuyệt vời của vị thánh can đảm.

Trong thánh lễ, ĐGM phó Matthêô vinh danh thánh Kim Thông đã kiên gan trước nhiều thách thức và nhất quyết không giả vờ bước qua Thánh Giá, như dụ dổ của quan tòa. Thánh Kim Thông đã thực hiện Lời Chúa trong bài Phúc âm: “Đừng sợ người ta …”, mà chỉ “sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác”, vì những khốn khó là cơ hội tốt để người con Chúa công khai Đức Tin trước quyền uy.

Ngoài tham gia thánh lễ, đoàn CCS GP QN còn hành hương viếng mộ thánh Anrê và thăm nhà mẹ Dòng Mến Thánh Giá Gò Thị. Trên đường vê Chủng viện một lần nữa ghé thăm các nữ tu Mến thánh Giá Trinh vương là cơ sở mà những nữ tu đã từng phục vụ trong các cơ sở chủng viện còn đang sinh hoạt, để thể hiện tâm tình tri ân của người đã từng theo Ơn Gọi trong chủng viện. Buổi gặp gỡ rộn rã trong tiếng hát cộng đồng vui nhộn giao lưu giữa các nữ tu và anh em CCS. Trước đó CCS GP QN cũng thăm viếng các cha giáo tại nhà hưu dưởng và tại giáo xứ các ngài đang cai quàn.

Ngày hôm qua, đoàn CCS GP QN cũng đã về thăm chủng viện Làng sông, trường củ đã giáo dục nhiều thế hệ linh mục giáo phận Qui nhơn. Những CCS lớn tuổi rưng rưng nước mắt khi thấy lại cảnh củ ngày xưa. Có nhiều CCS tuỗi đã hơn 80 và buồn bả tâm sự có thể đây là lần cuối cùng về lại trường xưa vì tuổi già sức yếu. Trong đoàn CCS còn nhiều thân nhân, vợ con, đặc biệt còn nhiều chị là quả phụ, chồng CCS đã qua đời, cũng tích cực tham gia Ngảy Về nguồn với lý do “sinh thời, anh vẫn nhắc nhở gia đinh phải tiếp tục tham gia hội họp CCS, vì hội CCS GP QN là một đại gia đình với khẩu hiệu UT SINT UNUM. Cảm động nhất là khi các CCS viếng nghĩa trang các linh mục, nơi các cha giáo đang yên nghĩ trong Chúa.

Buổi sinh hoạt văn nghệ tạm biệt khá sôi động với nhiều tiết mục đủ loại, co sự tham gia của các nữ tu Mến Thánh Giá và các chủng sinh dự tu.

Sáng mai, ĐGM phó dâng thánh lễ Tạ ơn cho Hội CCS GP QN tham dự ngày VỀ NGUỒN CCS 2010 tai nhà thờ chánh tòa Qui nhơn cùng với giáo dân và kết thúc HỌP MẶT CCS GP QN.