Tin lụt từ Tri Bản GP Vinh

Mặc dầu mưa đã nhẹ hơn từ sáng sớm nay, nhưng nước vẫn còn dâng cao. cao hơn chiều hôm qua trên 40cm. Người dân vẫn đang bị nước lũ ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Sáng nay, đoàn cứu trợ của hội Caritas giáo phận Vinh, do Cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh trưởng đoàn đã tới giáo xứ Tri Bản trao quà cho bà con, với phần quà cứu trợ 150 thùng mì ăn liền. Được biết đoàn đi phân phát tất cả các giáo xứ bị ngập lụt trong hạt Ngàn Sâu. Sau khi chia tay phái đoàn, tôi cùng với các ông trong hội đồng mục vụ xứ, họ Tri Bản chèo thuyền đi phát mì cứu đòi cho bà con giáo dân và lương dân trong vùng. Sau hơn ba giờ đồng hồ, số lượng 150 thùng mì chúng tôi đã trao tận tay tới những người đang chờ “cơm bánh”.

Hiện tại nước bắt đầu có dấu hiệu xuống, nếu thời tiết tốt, có lẽ khoảng 3 ngày sau người dân mới có thể “thả bồ cầu” đi tìm sự sống.

Tôi ghi lại đây những hình ảnh để quý vị nhìn thấy tận mắt cảnh sống chung với lũ của bà con giáo dân Tri Bản và bà con xã Hoà Hải, Hương Khê. Xin quý vị rộng tay giúp đỡ những người đang ngày đêm chiến đấu với con nước.