RIYADH - Nhà chức trách Ả Rập Saudi đang điều tra về nghi án là có một số thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia bán vũ khí bất hợp pháp cho những phần tử hoạt vụ al-Qaida tại vương quốc này.

Tờ Washington Post dẫn thuật lời của các viên chức thẩm quyền Mỹ và Ả Rập Saudi nói rằng số vũ khí tịch thu được trong cuộc bố ráp một sào huyệt al-Qaida hôm mồng 6 tháng 5 vừa qua có nguồn gốc từ kho võ khí của vệ binh quốc gia Ả Rập Saudi. Tờ Washington Post trích dẫn lời bộ trưởng nội vụ Ả Rập Saudi nói rằng 3 người trong số những tên đánh bom cảm tử trong các cuộc tấn công chết người tại Riyadh hồi tuần qua là một phần của nhóm 19 tên bị truy nã có liên quan đến vụ tịch thu võ khí nói trên.

Hôm Chủ nhật giới chức thẩm quyền Ả Rập Saudi cho biết đã bắt giữ 4 nghi can trong các vụ đánh bom mà người ta tin là có liên hệ đến al-Qaida.

Ông Adel Al-Jubeir là cố vấn về chính sách đối ngoại của thái tử Abdullah nói đại ý là chính quyền Ả Rập Saudi sẽ truy tìm những tên khủng bố, những người yểm trợ chúng, và những ai bao che chúng. Thái tử Abdullah đã cảnh cáo bất kỳ ai mà lợi dụng tôn giáo để biện minh cho các hành động như vậy cũng như bất kỳ ai mà hợp tác với bọn khủng bố thì sẽ bị trừng phạt thích đáng. (voa)