Mừng Xuân, Đón Tết với Bánh Chưng Việt Hương - Nam Úc

Không khí chuẩn bị đón Tết của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại TP Adelaide, Nam Úc đang rộn rã sôi nổi.

Bắt đầu kể từ sáng sớm thứ Hai ngày 24/01/2011, hàng trăm thiện nguyện viên từ trẻ đến già, lớp lớp kéo nhau đến trung tâm Đức Mẹ Thuyển Nhân của CĐCGVN – NU. Người thì đến bằng xe Van, xe nhà chở tới, lớp thì đi bộ, đạp xe rủ nhau qui tụ về hội quán Việt Hương để gói bánh chưng, chuẩn bị đón Tết Tân Mão 2011.

Theo Ban Tổ Chức cho biết: Năm nay Cộng Đồng sẽ gói trên 5,000 bánh chưng xanh, tung ra thị trường địa phương và nhiều tiểu bang để bà con đồng hương có bánh chưng đón Tết, vui Xuân, tưởng nhớ về quê hương trong 3 ngày Tết Nguyên Đán.

Được biết hàng năm CĐCGVN Nam Úc đều có tổ chức rầm rộ gói bánh chưng nhằm nhiều mục đích:

1. Bảo tồn và phát huy nền văn hóa phong tục tập quán Tết cổ truyền Việt Nam, cho con cháu học hỏi và noi theo

2. Để bà con có dịp gặp gỡ, hàn huyên vui xuân, đón Tết với nhau trong bầu không khí ấm tình người và tình quê hương.

3. Cùng nhau góp một bàn tay, gây quỹ xây dựng, phát triển và bảo trì, trùng tu các cơ sở trong trung tâm sinh hoạt của Cộng Đồng CG tại Nam Úc

Xem Hình Click Nơi Đây

Mỗi năm chỉ có một lần. Đặc biệt vào dịp các học sinh ở vùng Nam Bán Cầu đang nghỉ hè, nên các em nhỏ cũng theo Bố Mẹ, Ông Bà đến tham gia, phụ giúp gói bánh chưng.

Người thì vo gạo, ngâm gạo, kẻ thì rửa lá, lau lá, người thì gói bánh, luộc bánh, vớt bánh, ép bánh, từng nhóm một làm việc rất rôm rả và vui vẻ, ai nấy đều hăng hái thi đua làm việc với những câu chuyện tiếu lâm, cùng nhau cười

nói, hò hét rộn vang khắp nơi trong hội quán, tạo nên một bầu khí thật vui.

Trung bình mỗi ngày Việt Hương sản xuất được trên 600 bánh chưng và chuyển tới các Shop thực phẩm Á Châu trong thành phố Adelaide, bán cho các đồng hương, mua về cúng giỗ tổ tiên, ông bà và vui xuân.

Bánh chưng nhãn hiệu Việt Hương của CĐCG Nam Úc đã nổi tiếng từ lâu và độc quyền gần 3 thập niên đến nay, trên thị trường TP Adelaide, Nam Úc và dẫn đầu về các loại Bánh Téc và Bánh Chưng khác, đang có mặt vào dịp Tết Nguyên Đán tại Nam Úc.

Bánh chưng Việt Hương xuất lò tới đâu, bán hết đến đó. Các shop liên tục gọi phone cho thủ kho, chở bánh đến shop gấp, đồng hương đang chờ.

Hàng năm cứ đến 28 Tết là bánh đã bán hết, cho nên các đồng hương của chúng ta, khi nghe tin có bánh chưng Việt Hương xuất lò là mua ngay, sợ chậm trễ sẽ hết.