VATICAN (EWTN/CNA) - Vào tháng 3, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ đến nơi đã xẩy ra vụ thảm sát tàn bạo đã lâý đi sinh mạng của 335 người Ý trong Thế chiến II, trong ngày đánh dấu kỉ niệm -- ngày 24 tháng 3 năm 1944 -- binh lính Đức quốc xã tàn sát hàng trăm ngươì để trả thù cho một vụ đánh bom bất ngờ tại trung tâm của Rome giết chết 33 đồng bọn của họ.

Khi ông nghe nói về vụ tấn công này, Adolf Hitler đã ra lệnh rằng 10 người Roma được làm tròn lên cho mỗi nạn nhân Đức Quốc xã. Các chỉ huy Đức Quốc xã tại Roma đã giết những người mang án tử trong một nhà tù quân sự, nhưng họ đã không giết bằng số Hitler đã ra lệnh. Hitler giết thêm 75 người Do Thái, tù nhân chính trị, những người ở trong tù vì tội phạm nhỏ nhặt và những dân thường có mặt tại các cuộc tấn công vào nhóm để đạt được con số đó. Các số cuối cùng được chứng minh là cao hơn 330.

335 nạn nhân đã được dẫn vào các hang động của các mỏ đá của binh sĩ được điều khiển bởi các sĩ quan chỉ huy để giết mỗi người trong số họ, từng người một, với một phát bắn vào phía sau đầu.

Sau vụ thảm sát, Đức quốc xã xóa dấu vết bằng cách cho nổ các hang động. Các thi thể được tìm thấy và được chôn một năm sau đó, khi chiến tranh đã kết thúc.

Một lăng mộ trông tương tự như một két quân sự sau đó đã được dựng lên tại nơi đây để tưởng niệm những người chết. Đức Giáo Hoàng sẽ đi đến nơi đó, gọi là "hốc Ardeatine," ngày kỷ niệm 67 năm ngày hành quyết. Nó cũng rất gần Hầm mộ của Thánh Callistus ở ngoại ô Roma.

Trong chuyến đi thăm trại tập trung tại trại Auschwitz, Ba Lan tháng 5 năm 2006, Giáo hoàng Benedict nói, "Trong sự im lặng, chúng tôi cúi đầu trước dòng bất tận của những người chịu đau khổ và đã được đưa đến cái chết ở nơi đây, nhưng sự im lặng của chúng tôi vẫn lần lượt trở thành một lời bào chữa cho sự tha thứ và hòa giải, một lời bào chữa cho Thiên Chúa hằng sống không bao giờ để cho điều này xảy ra lần nữa. "