LIÊN ĐOÀN SINH VIÊN CÔNG GIÁO VIỆT NAM
Tri Thức – Đức Tin – Phục Vụ
Email: sinhvienconggiaovn@gmail.com
Website: www.svconggiaovietnam.org


THÔNG BÁO
(V/v: Cầu nguyện cho các Nữ tu và cho các tài sản của Giáo Hội)

Thưa các bạn sinh viên,

Theo như thông báo ngày 25/5/2011 của Toà TGM Hà Nội thì chính quyền đã phá dỡ toà nhà có cây Thánh Giá thuộc Tu Viện Kín Camêlô. Và theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì chính quyền chuẩn bị giải tỏa một số ngôi nhà thuộc cơ sở từ thiện của các Nữ tu Dòng Thánh Phaolo Hà Nội. Đây quả thật là một cách hành xử thiếu khôn ngoan của chính quyền đối với tôn giáo và đối với chiến lược phát triển kinh tế.

Đất nước chúng ta đang phát triển theo nền kinh tế thị trường và điều dĩ nhiên của nền kinh tế này là những mặt trái của xã hội cũng sẽ phát triển theo như: Bệnh nhân nhiễm HIV, trẻ em lang thang, người già cô đơn...Và kinh nghiệm từ các nước phát triển cho thấy để khắc phục những mặt trái của xã hội thì vai trò của các Nữ tu trong công việc từ thiện và giáo dục là rất cần thiết.

Muốn đất nước phát triển toàn diện thì chính quyền phải biết mời gọi các tôn giáo cùng tham gia. Và muốn được các Nữ tu dấn thân phục vụ trong lãnh vực từ thiện đầy khó khăn thì chính quyền phải biết tạo cho các Nữ tu những cơ sở vật chất. Chính quyền các nước người ta luôn ưu tiên và tạo điều kiện cơ sở vật chất cho các công việc từ thiện. Nhưng không hiểu sao chính quyền Việt Nam lại có cách hành xử với các Nữ tu như vậy.

Vì mong muốn xây dựng một xã hội nhân ái và bình đẳng trong mọi lãnh vực, Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam kêu mời các bạn sinh viên Công giáo trên toàn quốc hãy cùng cầu nguyện cho chính quyền biết cách hành xử sao cho phù hợp. Vì đây là những cơ sở từ thiện và là nơi mà các Nữ tu đã hy sinh cả cuộc đời để dấn thân phục vụ cho những con người nghèo khổ và bất hạnh.

Trân trọng thông báo.

Hà Nội, ngày 26 tháng 5 năm 2011

T/M BAN ĐẠI DIỆN
Trưởng Liên Đoàn