LẠNG SƠN - Theo thông lệ hàng năm đã được duy trì cách tốt đẹp, trong mỗi mùa hè, cùng với tất cả các giáo xứ, giáo họ trong toàn Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, giáo xứ Chính Toà Cửa Nam có chương trình quy tụ các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ để tham dự các chương trình Giáo Lý – Kinh Thánh, cũng như các sinh hoạt dành riêng cho các em.

Năm nay, giáo xứ tiếp tục tổ chức các lớp Giáo Lý – Kinh Thánh mùa hè. Chương trình gồm các lớp Giáo lý:

- Lớp Giáo Lý Khai Tâm
- Lớp Giáo Lý Xưng Tội – Rước Lễ lần đầu.
- Lớp Giáo lý Thêm Sức
- Lớp Giáo Lý Kinh Thánh.

Vào hồi 15h00 chiều ngày thứ Hai, 06 tháng 06 năm 2011, tại tầng trệt của Nhà thờ Chính Toà, các em thiếu nhi trong Giáo xứ đã quy tụ để cùng tham dự chương trình của buổi khai giảng Giáo Lý – Kinh Thánh mùa hè năm 2011. Hiện diện trong buổi khai giảng có cha Giuse Nguyễn ngọc Thể, đại diện Giám mục và là Cha xứ Nhà thờ Chính Toà, đại diện Hội đồng mục vụ của Giáo xứ, quý Thầy và các giáo lý viên.

Phát biểu khai mạc chương trình Giáo lý – Kinh Thánh, cha xứ Giuse nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học hỏi, trau dồi kiến thức Giáo Lý – Kinh Thánh trong đời sống của mọi thành phần Dân Chúa tiến bước theo Đức Kitô. Cách riêng, đối với các em thiếu nhi, việc nắm vững những kiến thức Giáo lý và Lời Chúa sẽ làm nền tảng quan trọng cho đời sống Đức Tin và trở nên chỉ nam cho mọi sinh hoạt đạo đức cũng như thường nhật của các em sau này.

Cha Giuse mong muốn các em thiếu nhi trong giáo xứ Chính Toà sẽ chuyên chăm trong việc học hỏi Giáo Lý – Lời Chúa, trở nên những tín hữu nhiệt thành và những sứ giả loan truyền tình thương của Chúa ngay trong chính đời sống thường nhật. Ngài cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của gia đình, tha thiết mong các bậc phụ huynh khuyên bảo, động viên và tạo điều kiện để con em trau dồi nền tảng Đức Tin, Giáo lý và Lời Chúa, đó sẽ là hành trang hết sức quan trọng cho các em sau này.

Chương trình Giáo lý – Kinh Thánh sẽ được diễn ra trong suốt mùa hè với sự tham gia của hàng trăm em thiếu nhi trong toàn Giáo xứ. Thời gian học: từ 15h00 – 16h00 buổi chiều các ngày trong tuần; Chúa nhật: từ 8h00-9h00 sau đó là Thánh lễ Chúa Nhật dành cho thiếu nhi. Cũng trong tuần, thánh lễ vào lúc 19h00 chiều thứ Năm sẽ dành đặc biệt cho các em thiếu nhi.