Trẻ em chúc mừng Ngọc khánh Linh mục của ĐTC với 60 con cá vàng

Một đoàn thiếu nhi được ĐTC ban phép lành

ROMA – Sáng 22-6, đoàn thiếu nhi của phong trào Don Orione đã kính chúc mừng Ngọc khánh (60 năm) Linh mục của ĐTC Biển Đức XVI, bằng việc dâng tặng Ngài 60 con cá vàng. Đàn cá này sẽ sống trong các hồ và đài phun nước của Vườn Vatican. Các em dâng tặng cá, bởi vì các em nhìn thấy nơi ĐTC, một người kế vị của thánh Phêrô, một linh mục và một vị đánh cá (hoặc thu phục) người.

Giám đốc phòng báo chí của Tòa Thánh, Linh mục Federico Lombardi, giải thích rằng cuối cuộc tiếp kiến chung ngày thứ Tư, các em đã chúc lễ mừng cho ĐTC, và dâng một hồ cá tạm thời đựng các ‘cư dân mới của Vatican’ lên ĐTC.

500 người thuộc gia đình thiêng liêng của Linh mục Don Luigi Orione, ở giáo xứ "Mater Dei" (Mẹ Thiên Chúa) ở Roma, mà còn ở Tortona, của Đại hội Phong trào giáo dân của cha Don Orione và các thiếu nhi "Orionini", đã có mặt.

ĐTC đã gặp các thiếu nhi của cha Don Orione ngày 24-6-2010, khi Ngài đến thăm ngọn đồi "Monte Mario" để làm phép tượng Đức Trinh Nữ Maria được phục chế.

Theo trang web của Don Orione, các thiếu nhi nam nữ muốn dâng tặng cho ĐTC đàn cá vàng nhỏ, bởi vì “thánh Phêrô, người bạn đầu tiên của Chúa Giêsu là một ngư dân, và đã lấy làm ngạc nhiên khi ngày Ngài thả lưới xuống hồ đánh cá, và chính Chúa Giêsu đã làm cho cá vào đầy lưới. Với ĐTC, người ngư phủ hôm nay, chúng con muốn dâng tặng 60 con cá nhỏ, tượng trưng cho 60 năm làm linh mục đánh cá người của Ngài. Chúng con nói chính chúng con là các con cá nhỏ cho Ngài đánh bắt, để trở thành quà tặng cho Chúa Giêsu".

Và chính Tin Mừng theo Thánh Luca ghi lại lời Chúa Giêsu nói với thánh Phêrô: "Thầy sẽ làm cho con thành kẻ đánh cá người”. (Zenit 22-6-2011)

Nguyễn Trọng Đa